|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Đổ xô đi chơi sau COVID-19, doanh thu Ngày hội Du lịch TP HCM đạt 40 tỉ trong vài ngày bán

20:03 | 20/07/2020
Chia sẻ
Trong 4 ngày, Ngày hội Du lịch TP HCM có 9.300 giao dịch thành công, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt hơn 40 tỉ đồng.

Doanh thu 40 tỉ trong 4 ngày

Đổ xô đi chơi sau COVID-19, doanh thu Ngày hội Du lịch TP HCM đạt 40 tỉ trong vài ngày bán - Ảnh 1.

Trong 4 ngày, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực tại Ngày hội Du lịch TP HCM đạt hơn 40 tỉ đồng. Ảnh: Phúc Minh.

Tối qua (19/7), Ngày hội Du lịch TP HCM 2020 sau 4 ngày diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (quận 1, TP HCM) đã chính thức khép lại.

Theo thống kê của Sở Du lịch TP HCM, đã có 200.000 lượt khách tham quan, 9.300 giao dịch thành công và doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực trong thời gian diễn ra ngày hội đạt hơn 40 tỉ đồng.

Đây là năm đầu tiên ngày hội có đến 50 tỉnh, thành và 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực cùng tham gia để kích cầu thị trường du lịch sau thời gian gần như đóng băng vì đại dịch COVID-19.

Ngày hội Du lịch TP HCM diễn ra vào cuối tuần, hàng loạt các doanh nghiệp du lịch lữ hành tham gia đều tung các chương trình giảm giá tour, với mức giảm tối đa lên đến 70% để kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân, đặc biệt là mùa cao điểm du lịch hè.

Không chỉ các doanh nghiệp nhỏ, nhiều "ông lớn" trong ngành du lịch cũng giảm giá "sốc" để thu hút người dân.

Mức giảm giá tour tối đa tại Saigontourist lên đến 30%. Các tour của doanh nghiệp này rất đa dạng để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng khác nhau, từ đi các tỉnh phía Bắc khám phá Sa Pa, Hà Giang đến khám phá con đường di sản miền Trung, về miền sông nước Tây Nam Bộ với các tour như Làng hoa Sa Đéc - nhà cổ Huỳnh Thủy Lê; Cà Mau - U Minh Hạ - Vườn quốc gia Đất Mũi…

Riêng Vietravel, công ty du lịch lữ hành này tung 7 sản phẩm trải nghiệm dành cho tín đồ yêu thích khám phá. Nếu mua tour trực tiếp tại ngày hội, khách sẽ được giảm giá hấp dẫn, với mức giảm tối đa lên đến hơn triệu đồng mỗi tour.

Khu vực bán tour của Vietravel là một trong những gian hàng thu hút nhiều người dừng chân tham quan và quyết định đặt tour. Theo thống kê sơ bộ của Vietravel, chỉ 4 ngày diễn ra lễ hội, doanh thu bán tour của doanh nghiệp lên đến hơn 20 tỉ đồng.

Kì vọng kích cầu du lịch nội địa hậu COVID-19

Đổ xô đi chơi sau COVID-19, doanh thu Ngày hội Du lịch TP HCM đạt 40 tỉ trong vài ngày bán - Ảnh 2.

Theo thống kê sơ bộ của Vietravel, chỉ 4 ngày diễn ra lễ hội, doanh thu bán tour của doanh nghiệp lên đến hơn 20 tỉ đồng. Ảnh: Phúc Minh.

Đại diện Vietravel cho biết tình hình dịch đã khiến xu hướng du lịch của thị trường khách nội địa có nhiều thay đổi. 

Cụ thể, theo khảo sát mới đây do Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) thực hiện, có hơn 53% người tham gia khảo sát sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong hè này sau khi COVID-19 được kiểm soát tốt, trong đó du khách ưu tiên lựa chọn những điểm đến an toàn trước dịch bệnh (36%), đủ điều kiện an ninh (32%), tiếp đó mới là sự quan tâm đối với những ưu đãi du lịch (gần 20%). 

Theo Vietravel, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các sản phẩm du lịch đa tính năng, kết hợp nhiều tiện ích và điểm đến trong một hành trình, đa dạng hóa các trải nghiệm để thu hút người Việt đi du lịch Việt Nam.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết Ngày hội Du lịch năm nay ghi nhận nhiều yếu tố "lần đầu tiên". 

Cụ thể, lần đầu tiên có đến 50/63  tỉnh, thành trong cả nước tham dự; lần đầu tiên, liên hoan món ngon các nước được kết hợp chung với Ngày hội Du lịch; lần đầu tiên, có gian hàng chung của TP HCM với 18 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; lần đầu tiên, tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa và cũng là lần đầu tiên, các đơn vị tham gia Ngày hội Du lịch được ban tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%. 

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết các tour tuyến được mua nhiều nhất tại ngày hội chủ yếu là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. 

Theo bà, đây là kết quả của việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước. 

Thời gian qua, TP HCM đã tổ chức liên kết du lịch với các tỉnh Đông Nam Bộ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và ngay tại ngày hội, các hội nghị giới thiệu du lịch Quảng Ninh, Hà Giang… đã được diễn ra để quảng bá du lịch của các địa phương nhiều tiềm năng này.

Phúc Minh