Chương trình triệu hồi để Toyota kiểm tra hoặc thay thế bơm nhiên liệu trên một số dòng xe sản xuất lắp ráp trong nước như Camry, Corolla, Innova và xe nhập khẩu như: Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200.
Toyota Vios và Corolla Altis là bộ đôi sedan bán chạy nhất Việt Nam trong thời gian qua. Đây là lần thứ hai cả hai mẫu xe này bị triệu hồi do các vấn đề liên quan tới túi khí.
Trên thị trường ô tô, Toyota Corolla Cross được mệnh danh là kẻ dẫn đầu phân khúc SUV đô thị, được phát triển trên nền tảng TNGA-C, tương tự Corolla và C-HR.
Không ít liên doanh xe hơi Việt gần đây dựa chủ yếu vào doanh số từ các dòng xe nhập để khẳng định thị phần, nhưng thực tế sự trồi sụt của xe nhập khiến liên doanh khó khăn. Trong khi đó, sự vươn lên của xe lắp ráp tư nhân đã, đang khiến cuộc chiến trên thị trường xe trở nên gay gắt hơn.
Mới đây, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức đưa ra thông báo thực hiện đồng thời 2 chương trình triệu hồi liên quan đến lỗi cụm bơm túi khí và lỗi cảm biến túi khí đối với 3 mẫu xe Corolla, Vios và Yaris.
Nguồn tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đã quyết định nâng cấp, mở rộng dây chuyền sản xuất và tăng công suất nhà máy lên trên 90.000 xe.
Từ chỗ là nhà xuất khẩu lớn thứ 2 lượng xe con dưới 9 chỗ ngồi trở xuống vào Việt Nam năm 2017, song từ đầu năm 2018 đến nay, xe hơi từ Indonesia đã mất hút trên thị trường xe nhập.
Toyota Việt Nam thông báo thừa nhận có lỗi trong dây chuyền sản xuất khiến cảm biến túi khí hoạt động không đúng chức năng và túi khí có thể không bung trong trường hợp có va chạm. Tổng số xe bị ảnh hưởng và phải triệu hồi là gần 3.600 chiếc gồm cả xe Toyota và Lexus.
Một cây xăng tại TPHCM đã có lượng xăng E5 bán ra mỗi ngày tăng hơn 30 lần so với trước. Từ việc bán trên dưới 100 lít xăng E5/ngày "èo uột" trước đây, thì nay cây xăng này đã đạt 3.000 lít/ngày.
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (Vĩnh Phúc) vừa gửi đơn đến Bộ Công Thương yêu cầu cơ quan này cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô theo quy định mới của Nghị định 116 được Chính phủ thông qua và có hiệu lực ngày 17/10/2017.
Chuẩn 4 sao NCAP nằm trong chuẩn an toàn đang được Toyota Việt Nam phát đi liên tục gần đây nhưng Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định không nhận được văn bản chứng nhận tiêu chuẩn nào từ liên doanh này.
Công nghiệp ô tô và xe máy thành lập gần như cùng thời điểm nhưng cho tới thời điểm này, tỷ lệ xe máy nội địa hoá đã lên tới 80% còn ô tô chỉ khoảng 20%.
Phó Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Danh mục khu đất dự kiến thực hiện thí điểm dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất đảm bảo công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng xin cho và dựa trên các nguyên tắc, tiêu chí, thứ tự ưu tiên cụ thể.