|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Gần 12.000 xe Corolla, Vios và Yaris tiếp tục bị 'xướng tên' trong đợt triệu hồi mới của Toyota Việt Nam

22:15 | 11/08/2018
Chia sẻ
Mới đây, Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức đưa ra thông báo thực hiện đồng thời 2 chương trình triệu hồi liên quan đến lỗi cụm bơm túi khí và lỗi cảm biến túi khí đối với 3 mẫu xe Corolla, Vios và Yaris.
gan 12000 xe corolla vios va yaris tiep tuc bi xuong ten trong dot trieu hoi moi cua toyota viet nam Toyota Việt Nam sẽ mở rộng sản xuất lên 90.000 xe/năm
gan 12000 xe corolla vios va yaris tiep tuc bi xuong ten trong dot trieu hoi moi cua toyota viet nam
Việc chưa định ngày kết thúc chương trình triệu hồi liên quan đến túi khí cho thấy sẽ còn thêm nhiều xe Toyota đang chờ được giải quyết trong thời gian tới.

Chương trình triệu hồi mới nhất của Toyota Việt Nam (TMV) bắt đầu được triển khai từ ngày 10/8/2018, sau khi đã có sự phê duyệt của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Theo thông báo của TMV, đợt triệu hồi lần này được chia làm 2 chương trình, trong đó chương trình đầu tiên vẫn sẽ liên quan đến vấn đề túi khí. Nguyên nhân chính đến từ cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata).

Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách trong một vụ tai nạn.

gan 12000 xe corolla vios va yaris tiep tuc bi xuong ten trong dot trieu hoi moi cua toyota viet nam

So với đợt triệu hồi tháng 3/2018, số lượng xe Corolla Altí bị triệu hồi lần này chỉ bằng 1/3.

Dựa trên danh sách được phía tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, tổng cộng có 11.346 xe Toyota bao gồm Corolla, Vios và Yaris được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 02/01/2013 đến 31/12/2013.

gan 12000 xe corolla vios va yaris tiep tuc bi xuong ten trong dot trieu hoi moi cua toyota viet nam

Không dừng lại ở đó, dòng xe Toytoa Corolla Altis được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16/12/2015 đến 15/02/2016 tuy không bị dính phải lỗi cụm bơm túi khí nhưng cũng không thoát cảnh triệu hồi do lỗi cảm biến túi khí.

Số lượng Corolla Altis bị triệu hồi lần này chỉ là 372 xe. Trước đó, vào tháng 3/2018, Corolla Altis cũng đã bị triệu hồi 2.043 xe do liên quan đến lỗi này.

gan 12000 xe corolla vios va yaris tiep tuc bi xuong ten trong dot trieu hoi moi cua toyota viet nam

Corolla Altis 2015 bị lỗi nghiêm trọng liên quan cảm biến túi khí dẫn đến hiện tượng túi khí không nổ.

So với lỗi cụm bơm túi khí có nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách, lỗi cảm biến túi khí sẽ làm cho túi khí không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí trong trường hợp xe xảy ra va chạm.

Theo nội dung của chương trình, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước (nếu cần) và cảm biến túi khí hư hỏng cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý/ Chi nhánh Đại lý của TMV trên toàn quốc.

Chương trình triệu hồi bắt đầu có hiệu lực từ 10/8/2018 và hiện vẫn đang để ngỏ thời gian kết thúc. Thời gian kiểm tra và thay thế đối với các xe bị ảnh hưởng là khoảng 0,5 đến 3 giờ.

Xem thêm


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ngô Minh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.