Tour lưu diễn thế giới của Blackpink: Thu về gần 10 triệu USD/đêm, hơn 900.000 vé bán ra, giá trung bình hơn 4 triệu đồng
Sáng 26/6, trên mạng xã hội tại Việt Nam đã xuất hiện thông tin tour diễn Born Pink của nhóm nhạc nữ Blackpink sẽ dừng chân tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29-30/7. Thông tin trên được chính công ty quản lý của Blackpink là YG Entertainment đăng trên website và hệ thống mạng xã hội của nhóm Blackpink. Đơn vị tổ chức chưa công bố quy mô, số lượng khán giả tham dự, giá vé.
Bắt đầu từ tháng 10 năm ngoài, Born Pink là chuyến lưu diễn toàn cầu thứ hai của Blackpink và đã đi qua 21 quốc gia từ Bắc Mỹ tới châu Âu và châu Á, cùng hàng chục buổi biểu diễn khác nhau. Đây là chuyến lưu diễn quảng bá cho album Born Pink của nhóm.
Blackpink là cái tên không còn quá xa lạ với khán giả Việt Nam. Nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc này gồm 4 thành viên là Jisoo, Lisa, Rosé và Jennie. Các bản hit của nhóm thu về hàng tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube, có thể kể đến: Kill this love, How you like that, Boombayah,...
Dưới đây là những con số ấn tượng về tour lưu diễn toàn cầu của Blackpink:
Chuyến lưu diễn doanh thu cao nhất
Theo báo cáo của Touring Data được cập nhật tới cuối tháng 4, “Born Pink World Tour” của Blackpink đã trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nữ trong lịch sử, vượt qua nhiều nhóm nhạc nữ huyền thoại khác như Spice Girls (78,2 triệu USD), TLC (72,8 triệu USD) và Destiny's Child (70,8 triệu USD).
Mỗi đêm diễn của Blackpink có thể thu về tới 10 triệu USD. Ví dụ, tại Mexico City của Mexico, nhóm nhạc Hàn Quốc đã biểu diễn hai đêm diễn tại sân vận động Foro Sol, nơi có sức chứa 65.000 người. Tổng doanh thu của nhóm từ hai buổi biểu diễn là 19,4 triệu USD, tương đương 9,989 triệu USD/đêm - đây là buổi biểu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm trong lịch sử.
Theo Allkpop, tính đến hiện tại, chuyến lưu diễn thế giới Born Pink của 4 cô gái nhà YG ước tính đã thu về hơn 160 triệu USD - một cột mốc lịch sử với nhóm nhạc nữ này.
Hồi tháng 4, Touring Data cho biết tour diễn của nhóm đã bán ra 366.000 vé trong 26 buổi biểu diễn, tạo ra doanh thu 78,5 triệu USD. Đến nay, nhóm đã thực hiện khoảng 30 buổi biểu diễn và điểm đến mới nhất là Sydney của Australia.
Từ nay cho tới 26/8 - thời điểm dự kiến kết thúc tour diễn, Blackpink sẽ biểu diễn tại ba quốc gia là Việt Nam, Pháp và Mỹ với 8 buổi lưu diễn tại nhiều SVĐ có sức chứa lớn, từ 30.000-50.000 chỗ ngồi như SVĐ MetLife ở New Jersey (Mỹ), SVĐ Allegiant ở Las Vegas (Mỹ). Con số tổng doanh thu được dự đoán sẽ tăng cao hơn nữa.
Theo dữ liệu từ Koreaboo, doanh thu hiện tại của tour Born Pink đã vượt 162 triệu USD với hơn 900.000 vé được bán ra. Doanh thu trung bình của mỗi buổi biểu diễn là hơn 4 triệu USD với khoảng 22.600 vé được bán ra trung bình mỗi đêm. Giá vé trung bình để xem Blackpink biểu diễn là 181 USD, hơn 4,2 triệu đồng. Giá vé sẽ tùy thuộc vào từng khu vực của buổi diễn.
Blackpink và những con số khác
Kể từ khi được thành lập vào năm 2016 bởi YG Entertainment, Blackpink đã vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc, trở thành một nhóm nhạc toàn cầu. Mỹ là quốc gia dẫn đầu về lượng người xem buổi diễn của 4 cô gái này. Sức hút của Blackpink lan tỏa khắp châu Á, gồm Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Malaysia và Indonesia cùng nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.
Bản hit DDU-DU DDU-DU nằm trong album BLACKPINK in Your Area (2018) của nhóm đã trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc nữ K-pop khi ra mắt ở vị trí 55 trên Billboard Hot 100. MV của bản hit này cũng đã đạt được 36,2 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, trở thành video âm nhạc Hàn Quốc được xem nhiều nhất năm 2018. Hiện tại, bài hát đã có hơn 2 tỷ lượt xem trên YouTube.
Năm 2019, Blackpink có 20 triệu lượt đăng ký trên YouTube, trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên đạt được thành tích đó. Hiện tại, số người đăng ký YouTube của họ là 89,4 triệu với tổng lượt xem vượt qua con số 31 tỷ.