|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Concert của Blackpink nhận hàng trăm nghìn lượt bình luận và hàng triệu tương tác, chiếm sóng mạng xã hội ở Việt Nam

07:27 | 01/08/2023
Chia sẻ
Tính đến thời điểm hiện tại, tức ngày 1/8, chủ đề về concert của nhóm nhạc Blackpink ở Việt Nam vẫn được quan tâm nhiều nhất dù sự kiện đã kết thúc hai ngày trước.

Trong hai ngày cuối tuần qua, tức ngày 29 và 30/7, sự kiện concert của nhóm nhạc danh tiếng Blackpink được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn người.

Sức hút của sự kiện này gần như đã chiếm sóng toàn bộ mạng xã hội trong suốt hai ngày qua. Từ Facebook, Instagram tới TikTok, YouTube hay bất kỳ mạng xã hội nào khác, các bài đăng liên quan đến concert của Blackpink tại Việt Nam luôn xuất hiện một cách dày đặc.

Theo dữ liệu từ chuyên trang theo dõi thị trường YouNet Media, chỉ trong hai ngày diễn ra concert của Blackpink tại Việt Nam, chủ đề này đã nhận được hơn 567.000 lượt thảo luận với gần 8,5 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, tức ngày 1/8, concert Blackpink vẫn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội trong 24 giờ qua, với gần 330.000 lượt thảo luận và gần 10 triệu lượt tương tác, bỏ xã các sự kiện nổi bật khác trong thời gian qua.

Chủ đề về concert Blackpink vẫn rất "hot" dù sự kiện đã kết thúc. (Ảnh: YouNet Media).

Không những vậy, trước thời điểm concert của nhóm nhạc Blackpink được tổ chức vào ngày 29 và 30/7 tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, sự kiện này cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội và cũng là chủ đề được bàn tán nhiều nhất.

Theo bảng xếp hạng Top 10 SocialTrend Ranking của YouNet Media, trong tuần từ ngày 18/7 đến ngày 24/7, tức một tuần trước khi buổi concert được tổ chức, sự kiện này cũng đã dẫn đầu trên bảng xếp hạng về lĩnh vực âm nhạc với hơn 153.000 lượt thảo luận, bỏ xa các sự kiện khác như chương trình Rap Việt mùa 3 hay Nhạc hội 8Wonder, nơi cũng có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có nam ca sĩ Charlie Puth.

Concert Blackpink cũng là chủ đề được bàn luận nhiều nhất mạng xã hội trong thời gian dài. (Ảnh: YouNet Media).

Một ví dụ tiêu biểu cho sức hút của concert Blackpink trên mạng xã hội là bài đăng gần nhất trên fanpage của Ticketbox, đơn vị phân phối vé concert của nhóm nhạc Blackpink tại Việt Nam lần này.

Ngày 30/7, fanpage chính thức của Ticketbox đã đăng tải một đoạn video ngắn về một trong số những phần trình diễn của nhóm nhạc Blackpink tại Việt Nam. Bài đăng nhận về gần 1.800 lượt tương tác, trong khi các bài đăng thông thường trên fanpage thường chỉ nhận về vài trăm lượt tương tác, cho thấy sức hút lớn mà concert này đem lại ở Việt Nam.

Concert của Blackpink tại Việt Nam nằm trong tour lưu diễn toàn cầu Born Pink của nhóm. Bắt đầu từ tháng 10 năm ngoài, Born Pink là chuyến lưu diễn toàn cầu thứ hai của Blackpink và đã đi qua 21 quốc gia từ Bắc Mỹ tới châu Âu và châu Á, cùng hàng chục buổi biểu diễn khác nhau. Đây là chuyến lưu diễn quảng bá cho album Born Pink của nhóm. 

Blackpink là cái tên không còn quá xa lạ với khán giả Việt Nam. Nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc này gồm 4 thành viên là Jisoo, Lisa, Rosé và Jennie. Các bản hit của nhóm thu về hàng tỷ lượt xem trên nền tảng YouTube, có thể kể đến: Kill this love, How you like that, Boombayah,...

Theo báo cáo của Touring Data được cập nhật tới cuối tháng 4, “Born Pink World Tour” của Blackpink đã trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nữ trong lịch sử, vượt qua nhiều nhóm nhạc nữ huyền thoại khác như Spice Girls (78,2 triệu USD), TLC (72,8 triệu USD) và Destiny's Child (70,8 triệu USD).

Mỗi đêm diễn của Blackpink có thể thu về tới 10 triệu USD. Ví dụ, tại Mexico City của Mexico, nhóm nhạc Hàn Quốc đã biểu diễn hai đêm diễn tại sân vận động Foro Sol, nơi có sức chứa 65.000 người. Tổng doanh thu của nhóm từ hai buổi biểu diễn là 19,4 triệu USD, tương đương 9,989 triệu USD/đêm - đây là buổi biểu diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm trong lịch sử. 

Theo Allkpop, tính đến hiện tại, chuyến lưu diễn thế giới Born Pink của 4 cô gái nhà YG ước tính đã thu về hơn 160 triệu USD - một cột mốc lịch sử với nhóm nhạc nữ này.