Starbucks 'bắt tay' Blackpink, sẽ ra mắt món nước đặc biệt và các sản phẩm giới hạn tại Việt Nam
Kể từ thời điểm xuất hiện thông tin tour diễn Born Pink của nhóm nhạc nữ Blackpink sẽ dừng chân tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29-30/7, nhiều nhãn hàng, đơn vị, tổ chức,… tại Việt Nam đã có những pha “đu trend”, ăn theo sự kiện này.
Mức độ “đu trend” theo sự kiện âm nhạc này của mỗi đơn vị có sự khác biệt. Trong khi có những nhãn hàng, tổ chức,… tặng vật phẩm, quà lưu niệm,… có liên quan tới nhóm nhạc Blackpink, một số đơn vị lại “chơi trội” hơn khi tặng vé tham gia concert của nhóm nhạc nữ xứ Hàn.
Mới nhất, một thương hiệu nổi tiếng toàn cầu thậm chí còn “chơi lớn” hơn, khi hợp tác trực tiếp với chính nhóm nhạc nữ Blackpink để mở bán dòng sản phẩm mới tại Việt Nam, đó là Starbucks.
Cụ thể, cách đây khoảng một tuần, trên fanpage chính thức của Starbucks Việt Nam đã xuất hiện bài đăng đầu tiên về sự kiện hợp tác với nhóm nhạc nữ Blackpink. Bài đăng này là một video ngắn, có xuất hiện dòng chữ Blackpink với concept chính mang hai màu hồng và đen đặc trưng của tên nhóm nhạc.
Bài đăng này ngay lập tức nhận về hàng nghìn lượt thích và bình luận, trong khi các bài đăng thông thường trên fanpage Starbucks Việt Nam chỉ nhận về khoảng vài trăm lượt thích và bình luận.
Trong những ngày tiếp theo, fanpage Starbucks Việt Nam tiếp tục có những bài đăng liên quan tới nhóm nhạc nữ Blackpink, và các bài đăng này nhận được nhiều sự quan tâm của các “tín đồ” Starbucks.
Tới ngày 20/7, fanpage Starbucks Việt Nam đã chính thức đăng tải thông tin hợp tác với nhóm nhạc Blackpink để mở ra một trải nghiệm mới cho không khí hè sôi động.
“Hãy cùng chờ đón phiên bản món nước đặc biệt và những sản phẩm giới hạn sẽ sớm được ra mắt vào ngày 25/7”, theo nội dung bài đăng trên fanpage Starbucks Việt Nam.
Bài đăng này đã nhận về hơn 1.500 lượt thích và gần 400 lượt bình luận chỉ sau gần 24 tiếng. “Muốn mua được sản phẩm này thì nên đến cửa hàng Starbucks nào vậy mọi người?”, một người dùng Facebook bình luận dưới bài đăng. Ngoài ra, hàng trăm bình luận tương tự cũng đã xuất hiện dưới phần bình luận của bài đăng này.
Chỉ sau đó ít giờ, Starbucks Việt Nam tiếp tục đăng tải một video ngắn có độ dài 25 giây, trong đó cả 4 thành viên của nhóm nhạc nữ Blackpink đều xuất hiện trong video này và nói về bộ sưu tập “Starbucks x Blackpink”.
Thực tế, đây không phải lần đầu mà nhóm nhạc nữ Blackpink hợp tác cùng một thương hiệu lớn để ra mắt sản phẩm giới hạn tại Việt Nam. Chẳng hạn, trong quá khứ, Blackpink từng hợp tác với thương hiệu bánh Oreo.
Theo đó, Oreo Asia đã kết hợp cùng Blackpink cho ra mắt phiên bản giới hạn bánh Oreo x Blackpink tại 7 thị trường ở châu Á, bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Hàn Quốc.
Một ví dụ khác có thể kể đến sự kiện Blackpink hợp tác với ông lớn công nghệ Hàn Quốc Samsung để ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu điện thoại Samsung Galaxy A80. Ra mắt vào năm 2019, phiên bản đặc biệt của chiếc điện thoại này đã được bán với số lượng giới hạn tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Singapore.
Ngoài ra, nhóm nhạc nữ thuộc nhà YG Entertainment đã hợp tác với một số thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Adidas, Puma, Pepsi, PUBG Mobile và cả sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee.
Danh mục các thương hiệu toàn cầu khác từng hợp tác cùng nhóm nhạc nữ xứ Hàn còn một số cái tên nổi tiếng khác như công ty ô tô Kia Motors, thương hiệu chăm sóc tóc Mise-En-Scéne, Sprite Korea và Zepeto.
Theo báo cáo của South China Morning Post, bên cạnh việc phát hành album hay tổ chức các chuyến lưu diễn trên toàn cầu, các hợp đồng quảng cáo, tài trợ và hợp tác cũng góp phần giúp Blackpink thu về tới 62 triệu USD vào năm 2022.