Ế vé Blackpink: 21 người bán chỉ 1 người hỏi mua
Theo thống kê từ nền tảng SocialHeat của YouNet Media, tính từ ngày 7/7 đến 11/7, có 25.609 thảo luận trên các mạng xã hội từ 7.243 người dùng đang có nhu cầu nhượng (pass) lại vé đêm nhạc Blackpink tại Hà Nội. Ở chiều ngược lại, khoảng 1.200 cuộc thảo luận có nhu cầu tìm mua vé.
Như vậy, tỷ lệ người tìm mua vé trên số người cần nhượng lại vé là 1/21. Tức có 21 người muốn nhượng nhưng chỉ có 1 người có nhu cầu tìm mua.
Tính riêng trong ngày 8/7, nền tảng này ghi nhận đến 11.655 thảo luận nhượng vé trong tổng 43.283 thảo luận về đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội.
Theo khảo sát của chúng tôi, trang Ticketbox - website duy nhất được quyền phân phối vé cho hai đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội vẫn chưa bán hết vé. Các hạng vé VIP, CAT vẫn còn.
Nhiều ngày qua, phe vé vẫn miệt mài tìm cách đẩy số vé đã ôm đi. Nhiều phe vé chấp nhận bán lỗ từ 500.000 tới 1 triệu đồng. Tuy nhiên, việc xuất hiện hiện tượng lừa đảo, yêu cầu đặt cọc qua chuyển khoản trước khiến người có nhu cầu cũng e ngại việc mua vé thông qua những ngưới bán lại.
Điều này càng khiến phe vé phải "xuống nước" so với vị thế tự tin ban đầu. Nhiều người nhượng vé không ngần ngại đưa ra những hỗ trợ cho khách hàng như giao dịch trực tiếp, không nhận đặt cọc trước, thậm chí là dẫn vào tận sân vận động rồi mới nhận tiền...
Nếu như việc tour lưu diễn toàn cầu Born Pink đặt chân đến Hà Nội tạo ra sự quan tâm lớn ở thời điểm công bố thì những lùm xùm sau đó đã kéo sức hút của hai đêm nhạc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình giảm sút.
Chẳng hạn từ việc số lượng bài hát có 13 bài, ít hơn so với các đêm diễn khác cho đến rắc rối liên quan đến đơn vị tổ chức sự kiện IME, cộng thêm giá vé cao hơn mặt bằng chung đã làm dịu đi phần nào sự cuồng nhiệt của khán giả Việt.
Phần đông ý kiến cho rằng số tiền bỏ ra không đổi lại được những ưu đãi xứng đáng là một khoản chi bất hợp lý. Thay vì chấp nhận xem đêm diễn tại Mỹ Đình, lựa chọn sang những quốc gia khác để tận hưởng trọn vẹn không khí là ý tưởng được nhiều người nghĩ tới.
Theo số liệu từ Touring Data, 40 đêm thuộc chuyến lưu diễn quanh thế giới Born Pink World Tour của Blackpink đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD và gần 1 triệu vé đã được bán ra. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn 4 triệu USD với khoảng 22.600 khán giả.
Tour Born Pink vẫn chưa kết thúc và những con số trên sẽ còn tiếp tục tăng thêm.