CEO trẻ tuổi sánh vai Lisa (BlackPink): Thông thạo 4 ngoại ngữ, con trai của gia tộc giàu nhất hành tinh
Frederic Arnault (28 tuổi) là Giám đốc điều hành hãng đồng hồ TAG Heuer, con trai thứ tư của một trong các tỷ phú giàu nhất hành tinh, ôngBernard Arnault - người sở hữu đế chế hàng hiệu LVMH (Louis Vuitton, Dior,...). Anh được chú ý nhiều hơn kể từ khi xuất hiện tin đồn đang hẹn hò cùng Lisa của Blackpink.
Ngày 14/8, mạng xã hội lan truyền bức ảnh Lisa và Frederic Arnault ngồi cạnh nhau tại phòng chờ dành riêng cho khách VIP tại một sân bay ở Los Angeles.
Frederic Arnault không phải là người chuyên về thời trang. Anh tốt nghiệp ngành Toán ứng dụng và khoa học máy tính tại trường École Polytechnique, một trong những trường đại học danh tiếng nhất của Pháp.
Frederic nói thông thạo tiếng Anh, Pháp và Italy và Đức. Anh đã có quãng thời gian thực tập tại Facebook và McKinsey & Company.Frederic từng có thời gian điều hành một công ty khởi nghiệp dịch vụ thanh toán di động cùng một người bạn trước khi đảm nhiệm vị trí CEO tại TAG Heuer.
Năm 2017, Frederic tiếp nhận công việc kinh doanh của gia đình bằng cách gia nhập TAG Heuer với vị trị lãnh đạo bộ phận công nghệ kết nối, sau đó trở thành Giám đốc Chiến lược và Kỹ thuật số.
Năm 2020, anh được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của TAG Heuer, trở thành vị CEO trẻ nhất của một thương hiệu đồng hồ xa xỉ. Anh có tham vọng đưa thương hiệu của mình gia nhập câu lạc bộ thương hiệu tỷ đô.
Ký giả Bani McSpedden của tờ Financial Review từng viết về TAG Heuer dưới thờiFrederic thế này: "Đây là thời điểm nếu bạn không có Rolex trên cổ tay, thì thương hiệu dễ nhận biết nhất tiếp theo là TAG Heuer".
Cây viết này nhận định hãng đồng hồ xa xỉ củaFrederic đã thay đổi với tốc độ chóng mặt nhờ vào sự lãnh đạo của vị CEO mới và đánh giá cao sự táo bạo của vị CEO trẻ tuổi khác xa với những gì mà dư luận nghĩ về đế chế hàng hiệu này với chủ nghĩa gia đình trị.
Trải lòng về vị trí của mình sau ba năm làm việc, CEO TAG Heuer nói: "Đầu tiên tôi đến bảo tàng TAG Heuer, đó là nơi tôi có khám phá về lịch sử của thương hiệu. Tôi rất ấn tượng với các phong cách và ý tưởng không thể tìm thấy ở thương hiệu hiện tại. Hàng trăm ý tưởng tuyệt vời nảy ra từ quá khứ. Tôi nghĩ, tại sao chúng ta không thể lấy chúng, làm cho chúng hiện đại trở lại và đưa chúng vào bộ sưu tập? Và đó là những gì chúng tôi đã làm".
“Chúng tôi có những câu chuyện của riêng mình và nếu chúng tôi khởi chạy lại Fomula 1, nó sẽ phải khác biệt nhất có thể với MoonSwatch", vị CEO trẻ tuổi chia sẻ.
Ngoài đam mê về kinh doanh, Frederic có sở thích với bộ môn tennis, cờ vua và piano. Vị CEO trẻ tuổi thường dành thời gian cho những người thân, bạn bè. Trên Instagram cá nhân, anh cũng đăng ảnh chụp chơi cờ với cha là tỷ phú Bernard Arnault.
Gia đình Arnaults với người đứng đầu là tỷ phú Bernard Arnault nổi tiếng toàn cầu khi là chủ sở hữu của nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ như Dior, Louis Vuitton... Theo Forbes, khối tài sản ròng của gia đình này đang ở mức 220,9 tỷ USD, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Elon Musk.
LVMH mua lại hãng trang sức Mỹ Tiffany & Co vào năm 2021 với giá 15,8 tỷ USD, được cho là thương vụ mua lại thương hiệu xa xỉ lớn nhất từ trước đến nay. Agache Ventures được nhà Arnault hậu thuẫn đã đầu tư vào các doanh nghiệp tên tuổi như Netflix và công ty mẹ của TikTok - ByteDance.
Đế chế LVMH và sự hợp tác với Blackpink
Là đế chế hàng xa xỉ hàng đầu, LVMH sở hữu nhiều thương hiệu đình đám và đã từng hợp tác với nhiều thành viên của nhóm Blackpink. Có thể kể đến là Rosé với sự hợp tác của cô cùng hãng trang sức cao cấp Tiffany & Co. vào năm 2021. Trong lần tới Việt Nam trình diễn vừa qua, Rosé cũng đã đăng lên Instagram bức hình lời chào đón đại sứ thương hiệu của Tiffany & Co. Việt Nam.
Trong khi đó, thành viên trẻ nhất của Blackpink là Lisa cũng hợp tác với các thương hiệu thuộc họ nhà LVMH như Bulgari, Celine.
Năm 2019, thành viên Jisoo hợp tác với nhà mốt xa xỉ Pháp là Dior với tư cách là đại sứ thương hiệu địa phương của hãng. Sau đó, cô được vinh danh là một trong những đại sứ toàn cầu của Dior vào năm 2021.
LVMH (Louis Vuitton Moët Hennessy) sở hữu danh mục đầu tư đa dạng gồm hơn 75 thương hiệu cao cấp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang và đồ da, nước hoa và mỹ phẩm, đồng hồ và trang sức, rượu vang và rượu mạnh... Một số thương hiệu đáng chú ý nhất thuộc LVMH bao gồm: Thời trang và Đồ da: Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi, Celine, Loewe, Kenzo, Marc Jacobs, Emilio Pucci, Givenchy và Berluti.
Nước hoa và mỹ phẩm: Guerlain, Parfums Christian Dior, Benefit Cosmetics, Fresh và Givenchy Beauty.
Đồng hồ và Trang sức: Bulgari, Tag Heuer, Hublot, Zenith, Fred, Chaumet và Tiffany & Co. (mua lại vào năm 2021)
Rượu vang và rượu mạnh: Moët & Chandon, Veuve Clicquot, Dom Pérignon, Hennessy, Glenmorangie, Ardbeg và Belvedere Vodka.
Bán lẻ hàng cao cấp: Sephora, Le Bon Marché, La Samaritaine, DFS và Starboard Cruise Services.
Danh mục các thương hiệu của LVMH không ngừng phát triển và công ty có lịch sử mua lại các thương hiệu mới và tích hợp chúng vào mô hình kinh doanh của mình.