|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tổng thống Putin muốn xây cầu dài nhất thế giới

14:20 | 25/07/2018
Chia sẻ
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa chỉ đạo chính phủ nghiên cứu kế hoạch xây cầu kết nối Đảo Sakhalin tại vùng Viễn Đông với đất liền.
tong thong putin muon xay cau dai nhat the gioi Ông Trump sẽ 'rắn' với ông Putin?
tong thong putin muon xay cau dai nhat the gioi Tổng thống Putin mời ông Kim Jong Un sang thăm Nga

“Vấn đề xây dựng cây cầu nối Sakhalin và đất liền đã được thảo luận từ lâu, hàng thập kỷ qua. Từ lâu nó đã là giấc mơ của người dân sống trên đảo”, Tổng thống Putin nói trong cuộc họp với ông Oleg Kozhemyako - Thống đốc Sakhalin, vào ngày 24/7. Ông Putin cũng yêu cầu chính phủ Nga nghiên cứu tính khả thi của dự án.

tong thong putin muon xay cau dai nhat the gioi
Đảo Sakhalin. Nguồn: Serguei Fomine/Global Look Press.

Tổng thống Nga nhấn mạnh, chiếc cầu này sẽ giúp cuộc sống người dân dễ dàng hơn, “Bạn có thể đi, đến bất kỳ lúc nào trong năm, trong mọi điều kiện thời tiết”. Đảo Sakhalin là vùng duy nhất còn lại của Nga chưa được kết nối với đất liền. Khu vực Crimea gần đây đã được kết nối khi cây cầu dài nhất châu Âu hoàn thành vào tháng 5 vừa qua.

Xây cầu kết nối đất liền với Đảo Sakhalin sẽ rất khó khăn và tốn kém vì cây cầu sẽ dài đến 580km với hệ thống đường sắt kết nối và các cơ sở hạ tầng khác. Chiếc cầu dự kiến sẽ có 3 nhịp chính và hơn 10 nhịp phụ, với tổng chi phí xây dựng lên đến hàng tỷ USD.

Dân số Đảo Sakhalin đã giảm hơn 30% xuống chỉ còn 500 nghìn người trong vòng 25 năm qua do vị trí xa xôi của hòn đảo và thiếu hạ tầng kết nối với đất liền.

Nước Nga trước đó đã đề xuất xây dựng cây cầu kết nối Đảo Sakhalin với Đảo Hokkaido của Nhật Bản. Nếu cả hai dự án này được thực hiện, Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia lục địa.

Xem thêm

Trường Giang