|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Putin mời ông Kim Jong Un sang thăm Nga

11:17 | 15/06/2018
Chia sẻ
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/6 đã gặp một quan chức cấp cao Triều Tiên tại thủ đô Moscow và gửi lời mời nhà lãnh đạo Kim Jong Un sang thăm Nga.
tong thong putin moi ong kim jong un sang tham nga Đòn đáp trả cứng rắn của Tổng thống Nga Putin
tong thong putin moi ong kim jong un sang tham nga Putin kêu gọi bảo đảm an ninh và chủ quyền cho Triều Tiên

“Tôi muốn gửi và nhờ ngài chuyển đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lời mời sang thăm nước Nga”, Tổng thống Putin nói với ông Kim Yong-nam – Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên, theo tin từ Điện Kremlin.

tong thong putin moi ong kim jong un sang tham nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp ông Kim Yong-nam vào ngày 14/6 tại Moscow. Nguồn: Kremlin Press Service.

Năm 2018 là năm kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Triều Tiên.

Ông Putin cho biết cuộc gặp có thể diễn ra bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại thành phố Vladivostok vào tháng 9 năm nay hoặc có thể được tổ chức riêng.

Tổng thống Nga hoan nghênh kết quả cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 12/6 vừa qua tại Singapore, đồng thời ca ngợi “thiện chí của hai nhà lãnh đạo”.

Ông Putin cho biết Nga sẵn sàng “thực hiện mọi nỗ lực cần thiết để thiết lập các mối quan hệ, trong đó có hợp tác kinh tế” với Triều Tiên.

Trong khi đó, ông Kim Yong-nam chuyển lời “chúc mừng chân thành” và “sự ủng hộ tuyệt đối dành cho nhân dân Nga” của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, đồng thời chuyển một lá thư riêng của ông Kim gửi đến Tổng thống Nga.

Ông Kim Yong-nam chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử và chúc mừng nước Nga đăng cai World Cup 2018, gọi đây là “một cơ hội quan trọng để tôn vinh nước Nga vĩ đại trên toàn thế giới, cũng như duy trì tăng trưởng kinh tế và khuyến khích rèn luyện thể chất và thể thao”.

Xem thêm

Trường Giang