|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Donald Trump có thể ký hiệp định chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên với ông Kim Jong Un

07:23 | 08/06/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có thể ký một hiệp định để chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại cuộc gặp dự kiến ngày 12/6 tới.
tong thong donald trump co the ky hiep dinh cham dut chien tranh trieu tien voi ong kim jong un Ông Trump sẽ gặp ông Kim Jong Un 8h sáng giờ Hà Nội
tong thong donald trump co the ky hiep dinh cham dut chien tranh trieu tien voi ong kim jong un Ông Kim Jong Un sẽ ở tại khách sạn hạng sang ở Singapore và Mỹ sẽ trả tiền?

“Chúng tôi hoàn toàn có thể ký một thỏa thuận. Chúng tôi đang tính đến việc đó. Chúng tôi sẽ nói với họ về nó”, ông Trump nói trong cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Nhà Trắng.

“Đó có lẽ là phần dễ dàng. Phần khó vẫn còn ở sau đó”, ông nói thêm.

tong thong donald trump co the ky hiep dinh cham dut chien tranh trieu tien voi ong kim jong un
Tổng thống Donald Trump. Nguồn: Manuel Balce Ceneta/AP.

Tổng thống Donald Trump dự báo “thành công lớn” trong cuộc gặp với nhà lãnh đạo Kim Jong Un và cho biết nếu ông lại nói về chiến dịch “sức ép tối đa” lên Triều Tiên, điều đó có nghĩa là cuộc đàm phán đã sụp đổ. Tổng thống Mỹ nói thêm, nếu cuộc đối thoại không diễn ra tốt đẹp, ông đã có sẵn danh sách 300 biện pháp trừng phạt bổ sung lên Triều Tiên.

Cuộc gặp dự kiến ngày 12/6 giữa ông Trump và ông Kim sẽ là cuộc gặp mặt đối mặt lần đầu tiên giữa một nhà lãnh đạo Triều Tiên và một Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Ông Trump dự kiến sẽ thuyết phục nhà lãnh đạo Triều Tiên từ bỏ kho vũ khí hạt nhân để đổi lại việc Mỹ dỡ bỏ các đòn trừng phạt đối với nước này. Nhà Trắng muốn ông Kim cam kết một lịch trình cụ thể để từ bỏ vũ khí hạt nhân tại cuộc gặp sắp tới.

Xem thêm

Trường Giang