|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Ông Kim Jong Un sẽ ở tại khách sạn hạng sang ở Singapore và Mỹ sẽ trả tiền?

16:05 | 03/06/2018
Chia sẻ
Khi việc chuẩn bị cho cuộc họp của Tổng thống Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore đang được tiến hành, một trong những rào cản hậu cần lớn nhất có thể là một câu hỏi đơn giản: ai sẽ trả tiền cho khách sạn của ông Kim? 

Washington Post cho biết các quan chức Mỹ dường như đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đó.

Theo báo cáo, các quan chức Triều Tiên hàm ý rằng đoàn tùy tùng của ông Kim nhắm đến một khách sạn đặc biệt, Fullerton. Phòng dành cho chủ tịch/tổng thống có chi phí khoảng 6.000 USD/đêm. Hiện chưa rõ liệu ông Kim và tùy tùng có thực sự ở tại Fullerton hay không.

Nhóm hậu cần của Mỹ, dẫn đầu bởi Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin, được cho là sẵn sàng chi tiền cho vấn đề hậu cần của ông Kim, nhưng cũng nhận thức rằng phía Triều Tiên có thể sẽ xem thiện chí này là một sự sỉ nhục. Tệ nhất, Bình Nhưỡng có thể leo thang căng thẳng với Mỹ để cứu vãn thể diện.

Ngoài ra, các quan chức Mỹ đang xem xét yêu cầu phía Singapore thanh toán chi phí phát sinh của phía Triều Tiên, tờ Washington Post cho hay.

Vào tháng 2 vừa qua, chi phí đi lại của đoàn Triều Tiên trong Thế vận hội mùa đông 2018 đã được phía Hàn Quốc chi trả, với 424 người Triều Tiên tham dự các sự kiện. Cụ thể, Hàn Quốc đã chi ra số tiền 2,64 triệu USD cho chỗ ở và thực phẩm cao cấp cho đoàn Triều Tiên.

Ông Trump tuyên bố hôm 1/6 rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên vẫn sẽ diễn ra, chỉ vài ngày sau khi ông hủy bỏ nó. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng cuối cùng sẽ có một kết quả rất tích cực".

Xem thêm

Trọng Đạt

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.