|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tổng thống Donald Trump lên Twitter 'mấp mé' xác nhận cuộc gặp với ông Kim Jong Un

06:31 | 28/05/2018
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã xác nhận cuộc gặp giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được nối lại, chỉ ba ngày sau khi ông Trump bất ngờ thông báo “hủy hẹn” trong bức thư gửi đến nhà lãnh đạo Triều Tiên.
tong thong donald trump map me xac nhan cuoc gap voi ong kim jong un tren twitter Putin kêu gọi bảo đảm an ninh và chủ quyền cho Triều Tiên
tong thong donald trump map me xac nhan cuoc gap voi ong kim jong un tren twitter Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vẫn sẵn lòng gặp Tổng thống Mỹ Trump

“Một đội người Mỹ của chúng tôi đã đến Triều Tiên để sắp xếp cho hội nghị thượng đỉnh giữa ông Kim Jong Un và tôi”, ông Trump viết trên Twitter vào ngày 27/5 (giờ địa phương), không đề cập đến quyết định hủy cuộc gặp chỉ ba ngày trước đó.

tong thong donald trump map me xac nhan cuoc gap voi ong kim jong un tren twitter
Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Nguồn: AFP.

“Tôi thật sự tin rằng Triều Tiên có tiềm năng lớn và sẽ trở thành một quốc gia tài chính và kinh tế một ngày nào đó. Ông Kim Jong Un đã nhất trí với tôi về điều này. Nó sẽ xảy ra!”, ông viết trên Twitter.

Đề cập của ông Trump tới viễn cảnh tươi sáng của Triều Tiên theo sau các bình luận gần đây của Ngoại trưởng Mike Pompeo, cho rằng các dự án đầu tư lớn của doanh nghiệp Mỹ và các quốc gia khác sẽ đổ vào Triều Tiên nếu ông Kim chấm dứt tình trạng bị cô lập bằng cách từ bỏ kho vũ khí hạt nhân.

Bộ Ngoại giao Mỹ trước đó đã xác nhận thông tin phái đoàn Mỹ đang gặp các quan chức Triều Tiên để chuẩn bị cho cuộc gặp cấp cao Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6.

“Một phái đoàn Mỹ hiện đang đàm phán với các quan chức Triều Tiên tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Chúng tôi tiếp tục chuẩn bị cho cuộc gặp giữa Tổng thống và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết.

tong thong donald trump map me xac nhan cuoc gap voi ong kim jong un tren twitter Ba kịch bản sau cuộc 'chia tay' Trump - Kim

Cuộc gặp không thành giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đưa hai nhà lãnh đạo này ...

Trường Giang

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.