|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời sự 19/10: Samsung VN nói về tin 'chuyển sản xuất sang Triều Tiên', giá trị 3 dự án BT giảm mạnh sau kiểm toán

19:19 | 19/10/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời sự ngày 19/10 nổi bật với các thông tin sau: Samsung Việt Nam nói về tin 'chuyển sản xuất sang Triều Tiên'; giá trị hợp đồng 3 dự án BT giảm còn 39% sau kiểm toán; Chính phủ 'thúc' sớm bố trí vốn cho dự án Cảng Liên Chiểu...

Samsung Việt Nam lên tiếng về tin 'chuyển sản xuất sang Triều Tiên'

Liên quan đến các thông tin Triều Tiên có thể thay thế Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của Samsung Điện tử trên toàn cầu, Samsung Điện tử Việt Nam vừa phát đi thông tin, cho biết công ty không bình luận về những tin đồn và suy đoán của cá nhân.

Trong thực tế Samsung Securities (Công ty chứng khoán Samsung) cũng chỉ là một thành viên của Tập đoàn Samsung, hoàn toàn độc lập với Samsung Electronics. Bản thân ông You Seung-mon cũng chỉ là một chuyên gia kinh tế làm việc tại Samsung Securities, ông You không có thẩm quyền phát ngôn về các kế hoạch đầu tư của Samsung Điện tử.

tin tuc thoi su 1910 samsung vn noi ve tin chuyen san xuat sang trieu tien gia tri 3 du an bt giam manh sau kiem toan

Thương hiệu 'Vietnam': Cải thiện vị trí nhưng chưa gia tăng giá trị!

Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2018 vừa được Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.

Vị trí của thương hiệu được cải thiện hai bậc trên bảng xếp hạng, lên thứ 43 nhờ đóng góp của chương trình thương hiệu quốc gia (Vietnam Value) và nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Chính phủ. Tuy nhiên, mức tăng giá trị 16% không đủ giúp Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tăng trưởng như thành tích từng đạt được vào năm ngoái.

Kiến nghị trao quyền duyệt dự án thành phần trong dự án hỗn hợp có sân golf cho tỉnh

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có văn bản xin ý kiến để chuẩn bị xây dựng Nghị định về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf để trình Chính phủ ban hành trước ngày 31/12/2018.

Đính kèm theo văn bản này là đề xuất của Bộ KH&ĐT về các điều kiện đầu tư kinh doanh sân golf. Cụ thể, về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án khu du lịch, dịch vụ vui chơi, giải trí tổng hợp có sân golf, trong khi Luật Đầu tư chưa được sửa đổi, Bộ KH&ĐT kiến nghị Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án sân golf; UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án thành phần khác của dự án khu du lịch, dịch vụ vui chơi, giải trí tổng hợp.

Chính phủ 'thúc' sớm bố trí vốn cho dự án Cảng Liên Chiểu

Văn phòng Chính phủ vừa mới có công văn hoả tốc liên quan tới vấn đề vốn thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung cho TP Đà Nẵng.

Theo đó, công văn nêu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc xem xét đề nghị của UBND TP. Đà Nẵng về bố trí vốn triển khai dự án cảng Liên Chiểu, từ đó tổng hợp, báo cáo vấn đề này tại cuộc họp Thường trực Chính phủ như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Sau kiểm toán, giá trị hợp đồng của 3 dự án BT bằng… 39% ban đầu

“Báo cáo của Tổng Kiểm toán Nhà nước về công tác năm 2018 của Kiểm toán Nhà nước” có đánh giá việc thực hiện một số hợp đồng BT (xây dựng-chuyển giao) thanh toán bằng quyền sử dụng đất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Qua kiểm toán, cơ quan chức năng đã kiến nghị xử lý tài chính 1.393 tỷ đồng, đồng thời chỉ rõ nhiều hạn chế, bất cập và sai sót qua thực hiện các hợp đồng BT.

Theo đó, chỉ có 1/12 dự án trong giai đoạn năm 2013-2017 thực hiện đấu thầu, còn lại 11/12 dự án thực hiện theo hình thức chỉ định thầu. Điều này theo đánh giá làm giảm tính cạnh tranh trong thực hiện dự án.

Xem thêm

Khánh Hà