|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Chính phủ 'thúc' sớm bố trí vốn cho dự án Cảng Liên Chiểu

11:51 | 19/10/2018
Chia sẻ
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ KH-ĐT xem xét đề nghị của UBND TP. Đà Nẵng về bố trí vốn triển khai dự án cảng Liên Chiểu, từ đó tổng hợp, báo cáo vấn đề này tại cuộc họp Thường trực Chính phủ như chỉ đạo của Thủ tướng.

Văn phòng Chính phủ vừa mới có công văn hoả tốc liên quan tới vấn đề vốn thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung cho TP Đà Nẵng.

chinh phu thuc som bo tri von cho du an cang lien chieu
Chính phủ 'thúc' sớm bố trí vốn cho dự án Cảng Liên Chiểu. Ảnh minh họa.

Theo đó, công văn nêu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc xem xét đề nghị của UBND TP. Đà Nẵng về bố trí vốn triển khai dự án cảng Liên Chiểu, từ đó tổng hợp, báo cáo vấn đề này tại cuộc họp Thường trực Chính phủ như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Dự án cảng Liên Chiểu có quy mô 220 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến 32.860 tỷ đồng, chia làm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (đến năm 2022) có tổng mức đầu tư hơn 7.370 tỷ đồng.

Trước đó, hồi gần cuối tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc chủ trì làm việc với lãnh đạo TP. Đà Nẵng tại trụ sở Chính phủ để nghe báo cáo về vấn đề đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, cần khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu. Đây là vấn đề rất cấp bách để sớm chuyển đổi công năng Cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, còn cảng Liên Chiểu sẽ là cảng trung chuyển hàng hóa.

Sau khi nghe báo cáo, Thủ tướng nhất trí cho rằng đây là vấn đề cấp bách, cần thiết bởi thời gian, số lượng ô tô vận chuyển hàng hóa từ cảng Tiên Sa đi qua nội thành quá lớn, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây ùn tắc. Cảng Tiên Sa có sóng giao thoa lớn, đặc biệt là mực nước thấp nên tàu lớn không vào được. Do đó, vai trò của cảng này đối với thành phố không thể phát huy được.

Thủ tướng yêu cầu các bộ liên quan và TP. Đà Nẵng có văn bản báo cáo, làm rõ, thống nhất về vấn đề chủ đầu tư dự án Cảng Liên Chiểu và một số thủ tục liên quan khi mà dự án có quy mô hơn 32.000 tỷ đồng nhưng hợp phần mà vốn Nhà nước đầu tư (đê chắn sóng, nạo vét, không phát sinh lợi nhuận) vào khoảng 3.000 tỷ đồng.

Xem thêm

Khánh Hà

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.