|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tin tức Bất động sản 6/11: Đà Nẵng, Nha Trang 'đua' siết xây dựng công trình cao tầng ở nội đô, VAMC tính siết nợ chung cư Trung Đông Plaza

19:35 | 06/11/2018
Chia sẻ
Tin tức bất động sản ngày 6/11 có thông tin đáng chú ý như Đà Nẵng xây lối xuống biển tại dự án The Song, thu hồi 7.000m2 đất Ngũ Hành Sơn làm đường ra biển; Cầu Bạch Đằng 7.200 tỷ lún võng, chủ đầu tư đổ cho thời tiết hay như tin VAMC tính siết nợ chung cư Trung Đông Plaza...
tin tuc bat dong san 611 da nang nha trang dua siet xay dung cong trinh cao tang o noi do vamc tinh siet no chung cu trung dong plaza Tin tức Bất động sản 31/10: Cuộc chạy đua 'ôm hàng' của nhà đầu tư thứ cấp, chưa lên quận, hàng loạt 'siêu' đô thị ở Hoài Đức đua nhau điều chỉnh...
tin tuc bat dong san 611 da nang nha trang dua siet xay dung cong trinh cao tang o noi do vamc tinh siet no chung cu trung dong plaza Tin tức Bất động sản 30/10: Cò đất ăn theo chủ trương chuyển đổi đất nông nghiệp, tăng hệ số giá đất 30% tác động ra sao?...

1. Đà Nẵng, Nha Trang 'đua' siết xây dựng công trình cao tầng ở nội đô

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng mới đây đã có văn bản gửi các sở ngành và UBND các quận, huyện về quy định quản lý xây dựng công trình cao tầng trên địa bàn thành phố.

Theo đó, đối với các khu vực đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và thiết kế đô thị được duyệt, các đơn vị có thẩm quyền liên quan căn cứ quy định này để thực hiện các thủ tục xây dựng.

Đối với những khu vực đã phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 mà chưa có thiết kế đô thị được duyệt, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan quản lý theo đúng cơ cấu quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt, riêng việc ghép các lô đất ở liền kề theo quy định chỉ cho phép xây dựng tối đa 9 tầng.

2. Đà Nẵng xây lối xuống biển tại dự án The Song, thu hồi 7.000m2 đất Ngũ Hành Sơn làm đường ra biển

UBND Thành phố Đà Nẵng vừa mới có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng lối xuống biển tại khu vực dự án Khu du lịch biển The Song, quận Ngũ Hành Sơn. Dự án lối xuống biển này có chiều dài 271,4 m và tổng mức đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố.

Công trình do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng là chủ đầu tư kiêm quản lý, được triển khai thực hiện từ nay đến năm 2019 nhằm tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp xúc với bờ biển và tạo không gian phục vụ lợi ích cộng đồng.

tin tuc bat dong san 611 da nang nha trang dua siet xay dung cong trinh cao tang o noi do vamc tinh siet no chung cu trung dong plaza
Đà Nẵng chuẩn bị xây lối xuống biển tại khu vực dự án The Song.

3. Cầu Bạch Đằng 7.200 tỷ lún võng, chủ đầu tư đổ cho thời tiết

Sáng 5/11, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó Tổng Giám đốc Cty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, từ khi cầu hợp long (tháng 4/2018), chủ đầu tư đã phát hiện tình trạng chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm. Toàn bộ cầu có 4 điểm vênh tại 2 vị trí giữa cầu, điểm vênh lớn nhất chênh 7cm. Theo đó, khi đúc dầm cầu, tại vị trí nối (hợp long) giữa dầm của trụ dây văng giữa với 2 trụ dây văng bên xảy ra tình trạng chênh lệch độ cao dầm đúc (Chỉ xảy ra ở vị trí nối giũa 2 đốt dầm, tại vị trí hợp long).

Theo ông Oánh, với cầu dây văng 3 trụ tháp như cầu Bạch Đằng, việc kiểm soát chênh lệch giữa các đốt đúc khó khăn , dẫn tới sự chênh lệch về cao độ giữa đốt đúc khi hợp long. Yếu tố thời tiết như nhiệt độ, độ ẩm cũng ảnh hưởng tới độ co ngót bê tông các đoạn đúc khác nhau, dẫn tới vênh.

4. VAMC tính siết nợ chung cư Trung Đông Plaza

Tài sản bảo đảm gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là chung cư Trung Đông Plaza, có diện tích 2.053 m2 với tổng diện tích xây dựng là 13.741m2.

Chung cư này gồm 120 căn hộ, cao 18 tầng tại quận Tân Phú do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển Trung Đông làm chủ sở hữu.

Lý do là công ty này có khoản nợ tạm tính đến giữa tháng 10 là hơn 82 tỉ đồng, trong đó nợ gốc là hơn 33,7 tỉ, lãi hơn 48,7 tỉ đồng.

Trước đó, dù VAMC đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, làm việc và yêu cầu công ty này thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo quy định nhưng công ty không thực hiện và cũng không có phương án trả nợ khả thi.

Dự kiến đến ngày 1-12, nếu công ty không bàn giao tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ, VAMC sẽ thu giữ toàn bộ tài sản là Chung cư Trung Đông Plaza để xử lý, thu hồi nợ.

5. Đến lượt Đồng Nai yêu cầu xử lý Địa ốc Alibaba

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Võ Tấn Đức - chủ tịch UBND huyện Long Thành - khẳng định: "Đến giờ này không có một dự án nào của Địa ốc Alibaba được cấp phép, vì vậy người dân mua đất của công ty này phải hết sức thận trọng. Hiện chúng tôi đã đề nghị công an phối hợp làm rõ tính pháp lý của các dự án".

Theo UBND huyện Long Thành, đến nay Địa ốc Alibaba đã mở nhiều dự án không phép rao bán, móc nối với người dân địa phương để bán nền với diện tích hơn 60ha tại các xã Phước Bình, Phước Thái, Long Phước và An Phước. Đây cũng là khu vực phụ cận dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Xem thêm

N.Linh