|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tiền ảo 'bốc hơi' 22 tỷ USD chỉ trong 3 ngày, USD đang là đồng tiền đầu tư vào nhiều nhất

10:57 | 22/12/2017
Chia sẻ
Tất cả tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường giờ bắt đầu cảm nhận được sự tác động của đợt giảm giá bitcoin. Đồng USD hiện đang thống trị khối lượng giao dịch bitcoin trên thế giới với 41%.
thi truong tien ao boc hoi 22 ty usd chi trong 3 ngay usd dang la dong tien do nhieu nhat Những điều cần biết về thị trường toàn cầu trong năm 2018
thi truong tien ao boc hoi 22 ty usd chi trong 3 ngay usd dang la dong tien do nhieu nhat Morgan Stanley: Các quỹ phòng hộ đổ 2 tỷ USD vào tiền kỹ thuật số năm 2017
thi truong tien ao boc hoi 22 ty usd chi trong 3 ngay usd dang la dong tien do nhieu nhat Cha đẻ Litecoin tuyên bố đã bán hết tiền ảo sau khi giá tăng 75 lần

Tổng nền kinh tế tiền kỹ thuật số vừa mất 22 tỷ USD trong 3 ngày qua

Tất cả tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường của bitcoin giờ bắt đầu cảm nhận được sự tác động của đợt giảm giá bitcoin. Thị trường Ethereum giảm 2,8% trong khi 1 đồng ether hiện có giá trung bình 790 USD.

Thị trường Bitcoin cash (BCH) hiện giảm thấp hơn sau khi vào vùng 4.000 USD trong hôm qua khi đồng tiền kỹ thuật số phi tập trung này 23% xuống 3.000 USD một BCH.

thi truong tien ao boc hoi 22 ty usd chi trong 3 ngay usd dang la dong tien do nhieu nhat

Ripple (XRP) vừa đạt một mốc mục tiêu khi đồng tiền này tăng hơn 30% để chạm vào vùng giá 1 USD lần đầu tiên.

Cuối cùng, đồng tiền lớn thứ 5 về giá trị thị trường là Litecoin (LTC) giảm 6,2% khi 1 LTC có giá 300 USD lúc 1h45 sáng này (giờ Việt Nam). Trong vòng 3 ngày qua, tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số vừa giảm 22 tỷ USD.

Các thị trường bitcoin tiếp tục xu hướng giảm cho thấy dấu hiệu của sự "phẫn nộ" của cơn bão tiền kỹ thuật số và ảnh hưởng tới hầu hết những phần còn lại của nền kinh tế tiền kỹ thuật số.

USD và Tether: Những đồng tiền hoán đổi nhiều nhất với Bitcoin

Cũng vừa có rất nhiều sự thay đổi về mặt thống kê trong nền kinh tế bitcoin trong tuần này. Ví dụ, thị phần của đồng yen Nhật và đồng won Hàn Quốc đối với khối lượng giao dịch bitcoin giảm đáng kể.

Đồng USD hiện đang thống trị khối lượng giao dịch bitcoin trên thế giới với 41%. Sau đó là yen Nhật (32%), tether (USDT 6,5%), Euro (6,4%), và đồng won Hàn Quốc (6%).

Như thường lệ, trong những đợt giảm giá, những người giao dịch một lần nữa lại trốn vào USDT. Với niềm tin rằng đồng tiền này được hỗ trợ bởi USD, những người giao dịch đã cùng nhau đưa tether trở thành đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ ba về khối lượng giao dịch và hiện đang giao dịch ở giá 1,03 USD cho một USDT.

5 sàn giao dịch lớn nhất hoán đổi phần lớn bitcoin hiện giờ bao gồm Bitfinex, Bittrex, GDAX, Bithumb, và Hitbtc.

thi truong tien ao boc hoi 22 ty usd chi trong 3 ngay usd dang la dong tien do nhieu nhat
USD trở thành đồng tiền giao dịch với bitcoin hàng đầu, vượt qua đồng yen Nhật, tether và đồng won Hàn Quốc ngay phía sau

Thành Nguyên