|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tiệm vàng ngày vía Thần Tài: ‘Kẻ ăn không hết, người lần không ra’

13:37 | 14/02/2019
Chia sẻ
Do ngày vía Thần Tài năm nay trùng với ngày Valentine (14/2) nên nhu cầu mua vàng của người dân đã tăng hơn đáng kể so với các năm trước. Tuy nhiên, không phải cửa hàng vàng nào cũng ‘vớ bẫm’ trong này hôm nay bởi đa số người dân đi mua vàng đều tìm đến những cửa hàng trực thuộc các thương hiệu uy tín. Trong khi tại các cửa hàng nhỏ lẻ, không khí giao dịch vàng lại khá ‘trầm lắng’.
 
tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra Giá vàng có thể lao dốc sau ngày vía Thần Tài
tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra Giá vàng tăng cao, phố vàng vẫn nhộn nhịp ngày vía Thần Tài
tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Quang cảnh giao dịch tại tiệm vàng ngày vía Thần Tài 2019 (Ảnh: Quang Hưng).

Nhu cầu mua vàng tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài năm nay

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng Âm lịch) chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Vì thế, cứ vào mồng 10 Tết, người dân lại đổ xô đi mua vàng cầu may, đón lộc. Đặc biệt, ngày Thần Tài năm nay lại trùng vào đúng ngày Lễ tình yêu Valentine 14/2. Chính vì vậy nhu cầu mua vàng đã tăng lên hơn nhiều so với các năm trước.

tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra Giá vàng ngày vía Thần Tài tăng 'sốc' đến 300.000 đồng/lượng vào đầu giờ chiều

Khảo sát tại phố Trần Nhân Tông - khu phố buốn bán vàng nhộn nhịp nhất Hà Nội, ngay từ đêm trước ngày vía Thần Tài, đã có người xếp hàng mua vàng. Đến khoảng 5 – 6h sáng hôm nay (tức ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch), dòng người đã nối dài tại một số cửa hàng vàng trên phố để chờ mua vàng.

tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Nhiều người phải ngồi chờ để đến lượt được mua vàng (Ảnh: Quang Hưng).

Người tiêu dùng thường chọn mua các sản phẩm bằng vàng như: nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức bằng vàng ta, vàng tây gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và may mắn cho cả năm. Bên cạnh đó, trang sức mặt heo năm nay cũng có đủ loại từ nhẫn mặt heo đến vòng cổ, lắc tay, cặp gài đầu… khá đa dạng và phong phú với giá dao động từ 3 triệu đồng cho tới cả chục triệu đồng.

tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Các mặt hàng vàng được trưng bày. (Ảnh: Quang Hưng).

Khảo sát giá vàng tại Doji hôm nay (14/2) đang được mua vào ở mức 36,6 triệu đồng/lượng, bán ra 37,5 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC bán lẻ tại các cửa hàng lớn. So với thời điểm mở cửa giao dịch giá mua vào đã giảm 200 nghìn đồng/lượng, trong khi đó giá bán ra không có nhiều thay đổi.

Tại SJC Hà Nội được giá vàng đang được giao dịch ở mức: 36,96 - 37,14 triệu/lượng, như vậy giá mua vào đang giảm và giá bán ra đang tăng dần lên khiến mức chênh lệch mua vào, bán ra ngày càng nới rộng.

Không phải tiệm vàng nào cũng “vớ bẫm”

Tận dụng nhu cầu tăng đột biến, nhiều cửa hàng và doanh nghiệp đã đẩy giá vàng lên cao nhằm gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, theo khảo sát thị trường vàng trên địa bàn Hà Nội, không phải cửa hàng vào nào cũng có nhiều khách như dự kiến trong ngày hôm nay.

Theo đó, năm nay, đa phần người dân đi mua vàng đều tìm đến những cửa hàng trực thuộc các thương hiệu uy tín. Ghi nhận nhanh tại “phố vàng” Trần Nhân Tông, hầu hết người mua vàng đều chọn lựa những cửa hàng lớn của PNJ, SJC, Bảo Tín Minh Châu, Doji để mua vàng cầu may…Trong khi đó, những tiệm vàng tư nhân nhỏ lẻ chỉ có lác đác một vài khách hàng.

tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Ảnh Quang Hưng

Theo đại diện cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, lượng người tới mua nhiều hơn các năm trước do ngày vía Thần Tài năm nay trùng với ngày Valentine, vì thế để phục vụ khách hàng, bên cạnh các trang sức tuyển chọn cửa hàng này cũng đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm như nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long các bản vị dao động từ 0,5 chỉ đến 10 chỉ chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng cầu may của người tiêu dùng.

Còn theo bà H - một chủ cửa hàng tư nhân cùng nằm trên phố Trần Nhân Tông, mặc dù cửa hàng đã chuẩn bị khá tốt về mẫu mã mặt hàng cũng như công tác hậu cần, trang trí nhưng nhìn chung năm nay số lượng người tới mua vàng giảm so với các năm trước và nhu cầu mua vàng trong ngày vía Thần Tài không có nhiều thay đổi so với những ngày thường.

tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Một cửa hàng tư nhân trên phố Trần Nhân Tông (ảnh: Quang Hưng)
tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Một cửa hàng tư nhân khác (ảnh: Quang Hưng)

Chung tình trạng với một số cửa hàng nhỏ lẻ trên phố Trần Nhân Tông, không khí giao dịch của những tiệm vàng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng không có nhiều khởi sắc đáng kể.

tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Một cửa hàng trên khu vực Thanh Xuân (Ảnh: QH)

Trao đổi với phóng viên, anh B - một chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi cho biết lượng khách đến mua vàng trong ngày hôm nay khá thưa thớt. Thậm chí, một số cửa hàng có thời điểm không một bóng khách đến giao dịch trong ngày vía Thần Tài.

tiem vang ngay via than tai ke an khong het nguoi lan khong ra
Một cửa hàng trên khu vực Thanh Xuân (Ảnh: QH)

Xem thêm

Quốc Thụy

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.