|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thủy văn thuận lợi, SHP thu 103 tỷ đồng trong 4 tháng, đang nghiên cứu dự án điện mặt trời

07:47 | 19/05/2017
Chia sẻ
SHP đang nghiên cứu dự án điện mặt trời trong khu vực nhà máy Đa Dâng 2. Dự án có công suất khoảng 30 MW với tổng mức đầu tư theo ước tính của của đơn vị tư vấn khoảng trên 500 tỷ đồng.
thuy van thuan loi shp thu 103 ty dong trong 4 thang dang nghien cuu du an dien mat troi
Ảnh minh họa

Theo báo cáo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), sản lượng điện của CTCP Thủy điện Miền Nam (mã: SHP) trong 4 tháng đầu năm đã có sự phục hồi mạnh mẽ.

Sản lượng điện thương phẩm đạt 89 triệu kWh, tăng 89% cùng kỳ, tương ứng với tổng doanh thu đạt 103 tỷ đồng, tăng 87%. Trong số 3 nhà máy của SHP, nhà máy Đa Dâng có sự tăng trưởng sản lượng cao nhất ở mức 153% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng của nhà máy Đa Siat và Đa M’Bri cũng tăng ấn tượng tương ứng ở mức 74% và 61%.

SHP đạt được kết quả tích cực này là nhờ diễn biến thuận lợi từ tình hình thủy văn do ảnh hưởng từ La Nina và việc công ty đã chủ động tích nước cho hồ chứa của nhà máy Đa M’Bri từ tháng 12/2016. Bên cạnh đó, giá bán điện bình quân trong 4 tháng đầu năm của SHP cũng chỉ giảm nhẹ 16 đồng/kWh xuống 1.158 đồng/kWh.

VDSC cho biết tình hình hiện tại củng cố quan điểm tích cực về khả năng tăng trưởng mạnh mẽ của SHP trong Qúy II/2017. Theo đại diện doanh nghiệp, diễn biến thủy văn của tỉnh Lâm Đồng (nơi đặt các nhà máy của SHP) hiện đang tương đối thuận lợi và giúp sản lượng trong nửa đầu tháng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, lưu lượng nước chảy về hồ chứa của nhà máy Đa Dâng nhiều tới mức có thể phải xả tràn trong một vài ngày tới. Mực nước trong hồ chứa của nhà máy Đa M’Bri hiện cũng đang đảm bảo phát điện được 30 triệu kWh. Vì vậy, VDSC kỳ vọng sản lượng điện của SHP trong Qúy II/2017 có thể đạt 114 triệu kWh , tăng 29% cùng kỳ.

Về kế hoạch đầu tư, SHP cũng đang nghiên cứu dự án điện mặt trời trong khu vực nhà máy Đa Dâng 2. Hiện nay công ty đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh Lâm Đồng để xin bổ sung dự án vào quy hoạch điện lực tỉnh. Theo chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, dự án này có công suất khoảng 30 MW với tổng mức đầu tư theo ước tính của của đơn vị tư vấn khoảng trên 500 tỷ đồng. Thông tin chính thức về dự án sẽ được trình trong ĐHCĐ của SHP vào tháng 6 tới.

Khổng Chiêm