Trong top của danh sách các thương hiệu thống trị thế giới thì Mỹ chiếm nhiều nhất với các hãng như Google, Amazon, Facebook, Visa, AT & T và McDonald's, chỉ có một thương hiệu không phải của Mỹ (Tencent của Trung Quốc) lọt top 10 danh sách.
Thai Beverage cũng dự định phát triển mối quan hệ lâu dài cùng Sabeco cùng đội ngũ quản lý và các bên liên quan. Với kinh nghiệm của cả 2 bên về ngành kinh doanh đồ uống, Thai Beverage kỳ vọng liên minh sẽ có thể vươn ra toàn cầu.
Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, cần cơ cấu doanh nghiệp thành lập mới cần hướng đến những ngành tạo ra giá trị sản xuất cao, tạo ra những sản phẩm có thương hiệu toàn cầu.
Theo TS. Cấn Văn Lực, năm 2025 phải phấn đấu để đạt mức tăng trưởng ít nhất 8% và giai đoạn 2026 - 2030 tăng trưởng hai con số khoảng 10% thì Việt Nam mới có thể vượt bẫy thu nhập trung bình, đạt mục tiêu đến 2045 trở thành nước thu nhập cao và có nền tảng công nghiệp hiện tại.