|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Tập đoàn SK Group Hàn Quốc tham gia cổ phần hóa DNNN Việt Nam

21:51 | 23/11/2017
Chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Tập đoàn SK Group tham gia vào quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam (DNNN). Đồng thời đề nghị SK Group tham gia thành lập quỹ đầu tư chung để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp.

Theo Cổng thông tin Chính phủ, chiều 23/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn SK Group của Hàn Quốc, ông Chey Tae-won.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, hiện Việt Nam đang chuyển đổi mạnh mẽ để phù hợp với cách mạng công nghiệp 4.0. Thủ tướng hoan nghênh Tập đoàn SK Group tham gia vào quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết sẽ giao các bộ, ngành, cơ quan phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi cho SK Group cũng như các nhà đầu tư lớn, có ưu thế về tài chính, công nghệ tham gia tiến trình mua cổ phần doanh nghiệp Nhà nước tại Việt Nam.

Ngoài ra, Thủ tướng đề nghị SK Group tham gia thành lập quỹ đầu tư chung để hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa và nhất là hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam. Thủ tướng cũng mong muốn, với thế mạnh của mình, SK Group tiếp tục hỗ trợ trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; phát triển công nghiệp bán dẫn và các dự án triển hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam.

thu tuong mong muon tap doan sk group han quoc tham gia co phan hoa dnnn viet nam
Trụ sở Tập đoàn SK Group của Hàn Quốc.

Ông Chey Tae-won đánh giá cao sự lớn mạnh nhanh chóng của khối kinh tế tư nhân tại Việt Nam, đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của đất nước. Đồng thời, ông bày tỏ mong muốn mở rộng sản xuất đầu tư tại Việt Nam. SK Group có thể mạnh về khoa học công nghệ và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường.

Đại diện SK Group cho hay, Tập đoàn có thế mạnh về khoa học công nghệ và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường. Ông Chey Tae-won cho rằng, Việt Nam cần xây dựng một nền tảng thông tin mạnh mẽ, để thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0.

Ánh Dương

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.