Trên toàn tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ bố trí 8 cửa tự động không dừng (ETC) tại 3 trạm thu phí. Hình thức thu phí này sẽ giảm ùn tắc giao thông, minh bạch phí, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu do không phải dừng lại trước trạm thu phí.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng, một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến sự chậm trễ trong việc triển khai thu phí tự động chính là sự e ngại về tính minh bạch. Nếu các nhà đầu tư còn tránh né vấn đề này thì việc triển khai sẽ tiếp tục bị chậm trễ...
Năm 2016, riêng phí đường bộ thu qua các trạm BOT dự kiến đạt khoảng 23.000 tỷ đồng (khoảng một tỷ USD), phí bảo trì đường bộ khoảng 6.000 tỷ đồng, phí gửi xe tại các tòa nhà, bãi đỗ khoảng 15.000 tỷ đồng.
Báo cáo PCEPI tốt hơn kỳ vọng đã giúp củng cố kịch bản Fed hạ lãi suất trong cuộc họp tháng 12, thúc đẩy các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ kết thúc tuần với kết quả tích cực.