|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thống đốc Arizona tạm dừng hoạt động của Uber sau vụ tai nạn hy hữu của ngành công nghiệp xe tự lái

10:51 | 27/03/2018
Chia sẻ
Sau khi một chiếc xe tự lái của Uber gây thiệt mạng một người phụ nữ vào tuần trước, thống đốc Arizona đã ra quyết định tạm ngưng hoạt động của hãng tại khu vực để kiểm tra lại hệ thống của những chiếc xe tự lái này.
thong doc arizona tam dung hoat dong cua uber sau vu tai nan hy huu cua nganh cong nghiep xe tu lai Có lo ngại độc quyền sau khi Grab thâu tóm Uber?
thong doc arizona tam dung hoat dong cua uber sau vu tai nan hy huu cua nganh cong nghiep xe tu lai Tài xế Uber Việt Nam 'dọn nhà' sang Grab từ 8.4
thong doc arizona tam dung hoat dong cua uber sau vu tai nan hy huu cua nganh cong nghiep xe tu lai Grab hoàn tất mua lại toàn bộ Uber tại Đông Nam Á, phát triển GrabFood trong quý II

Ngày 26/3, Thống đốc Arizona - Doug Ducey đã tạm dừng hoạt động của Uber để kiểm tra xe tự lái trên những con đường công cộng trong tiểu bang sau khi một chiếc Uber tự lái gây tử vong người đi bộ nữ 49 tuổi.

thong doc arizona tam dung hoat dong cua uber sau vu tai nan hy huu cua nganh cong nghiep xe tu lai
Nguồn: The Nikkei Asisan Review

Dù trước đó, cảnh sát trưởng khu vực - Sylvia Mnoir cho rằng Uber có thể không có lỗi trong sự vụ trên. Do video ghi lại người phụ nữ bất ngờ xuất hiện trong bóng tối ở khu vực không có lối đi cho người đi bộ nên chiếc xe đã không kịp tránh. Ngoài ra, theo lời kể của người ngồi trong chiếc xe, ánh đèn pha đi ngược chiều khiến tầm nhìn của người lái xe hbị hạn chế nên anh không kịp thấy người phụ nữ qua đường.

Trong một lá thư gửi đến Tổng giám đốc Uber - Dara Khosrowshahi và chia sẻ với giới truyền thông, Thống đốc Doug Ducey cho biết ông đã tìm thấy một đoạn băng video của cảnh sát về tai nạn "làm phiền và đáng báo động, và nó đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng của Uber để tiếp tục thử nghiệm ở Arizona . "

Uber được chào đón tại tại Arizona từ năm 2016 và trở thành nơi thử nghiệm chính cho công nghệ Uber và các nhà phát triển xe tự lái khác. Trước khi rắc rối xảy đến với Uber, tháng 5/2016, một chiếc xe Tesla Model S tự lái đã đâm vào một chiếc xe tải khiến người giám sát hệ thống ngồi trong chiếc Tesla tử vong. Thời điểm đó, điều tra viên liên bang đã phát hiện ra rằng công nghệ tự lái trên chiếc Tesla chính là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, chính quyền vẫn chưa có ý định đề ra các quy định chặt chẽ hơn hoặc thậm chí là tạm dừng việc thử nghiệm.

Nhật Huyền