|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Grab hoàn tất mua lại toàn bộ Uber tại Đông Nam Á, phát triển GrabFood trong quý II

11:15 | 26/03/2018
Chia sẻ
Theo Bloomberg, Grab đã mua lại thành công toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á. Dù vậy, Uber vẫn sở hữu 27,5% cổ phần tại Grab.
grab hoan tat mua lai toan bo uber tai dong nam a phat trien grabfood trong quy ii Từ bây giờ hãy xem Uber, Grab như 'taxi điện tử'
grab hoan tat mua lai toan bo uber tai dong nam a phat trien grabfood trong quy ii Liên tiếp xuất hiện hãng taxi Việt sa sút, đóng cửa vì Uber và Grab
grab hoan tat mua lai toan bo uber tai dong nam a phat trien grabfood trong quy ii Lái xe Uber, Grab sẽ không phải quyết toán thuế

Theo thỏa thuận, Grab sẽ nắm quyền điều hành toàn bộ hoạt động của Uber, bao gồm dịch vụ đặt xe trực tuyến và giao hàng nhanh tại Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành của Grab sẽ tham gia vào hội đồng quản trị của công ty có trụ sở tại Singapore. Còn đối với Uber ở San Francisco, việc tách riêng hoạt động kinh doanh của mình ở Đông Nam Á đã cắt giảm các khoản lỗ trước đợt chào bán công khai lần đầu vào năm 2019.

grab hoan tat mua lai toan bo uber tai dong nam a phat trien grabfood trong quy ii
Grab hoàn tất mua lại toàn bộ Uber tại Đông Nam Á, phát triển GrabFood trong quý II

Uber and Grab cùng với hai công ty đi xe khác đến từ SoftBank là Ola và Didi Chuxing của Ấn Độ cung cấp khoảng 45 triệu lượt xe mỗi ngày, theo thống kê của SoftBank vào tháng Hai.

Giám đốc điều hành Grab, ông Anthony Tan chia sẻ: “Thương vụ này sẽ đánh dấu một sự khởi đầu mới cho Uber, giúp hãng có thêm lợi thế phát triển trên thị trường”. Sau khi sáp nhập, Grab sẽ mở rộng dịch vụ GrabFood tại Indonesia, Thái Lan, Singapore và Malaysia. Dịch vụ này được dự kiến xuất hiện tại toàn bộ khu vực Đông Nam Á trong quý II/2018.

Ra đời tại Kuala Lumpur vào năm 2012, Grab là một ứng dụng đặt taxi với tên gọi MyTeksi. Cho tới nay, giá trị của hãng đã nâng lên 6 tỷ USD. Với hơn 86 triệu lượt tải xuống ứng dụng dành cho điện thoại di động, Grab cung cấp một loạt các dịch vụ đến từ 191 thành phố khắp Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Ông Khosrowshahi – Giám đốc điều hành mới của Uber cho rằng: “Với thị phần rộng lớn, Grab có thể giúp chúng tôi đạt mục tiêu gấp đôi kế hoạch tăng trưởng khi đầu tư vào sản phẩm và công nghệ”.

Nhật Huyền