|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Be ra mắt tính năng mới, khẳng định các ứng dụng khác phải mất 3-4 năm để phát triển

17:22 | 04/06/2020
Chia sẻ
Trong giai đoạn dịch COVID-19 lây lan, Be đã phát triển thêm các tính năng mới để gia tăng trải nghiệm cho khách, đồng thời mở thêm tùy chọn thanh toán qua ví điện tử Momo.

Theo thông báo từ Be, công ty đã tận dụng thời gian đại dịch COVID-19 lây lan để phát triển thêm một nhóm các tính năng mới. Nhóm tính năng mới bao gồm lựa chọn nhiều điểm dừng, thay đổi điểm đến và đặt xe hộ.

Với tính năng đa điểm dừng, khách hàng có thể đặt liền lúc hai điểm dừng trong cùng một cuốc xe. Sau khi kết thúc chặng thứ nhất, tài xế sẽ đợi (trong một khoảng thời gian nhất định) trước khi thực hiện nốt chặng còn lại.

Tính năng thay đổi điểm đến giúp khách hàng có thể thay đổi địa điểm kết thúc chuyến xe khi tài xế đang thực hiện cuốc. Nó giúp khách hàng gặp vấn đề khẩn cấp có thể thay đổi lộ trình ngay lập tức.

Be ra mắt tính năng mới, khẳng định các ứng dụng khác phải mất 3-4 năm để phát triển - Ảnh 1.

Be khẳng định các ứng dụng khác phải mất 3-4 năm để phát triển các tính năng đa điểm dừng, thay đổi điểm đến. Ảnh: Be

"Với các ứng dụng gọi xe khác trên thị trường phải mất từ 3 – 4 năm để ra mắt tính năng đa điểm dừng, thay đổi điểm đến. Nhưng be đã thể hiện sự nhạy bén khi hoàn thiện các tính năng chỉ sau hơn một năm lăn bánh”, Be viết trong thông cáo báo chí.

Trên thực tế, Grab đã áp dụng một tính năng gần tương tự đa điểm dừng với mảng giao đồ ăn. Tính năng đó giúp tài xế có thể nhận một lúc hai đơn hàng GrabFood trước khi giao tới từng khách.

Bên cạnh những tính năng mới, Be tiếp tục phát triển mảng thanh toán bằng cách liên kết với ví điện tử Momo. Trước đây, Be đưa ra tùy chọn thanh toán bằng ví điện tử SmartPay hoặc tiền mặt. Kết hợp với Momo giúp khách hàng có thêm lựa chọn bởi Momo là một trong những ví điện tử phổ biến hàng đầu tại thị trường Việt Nam.


Tiểu Phượng

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).