|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thịt heo Mỹ tìm đường thoát với việc xuất khẩu trở lại thị trường Argentina sau 26 năm

20:00 | 13/04/2018
Chia sẻ
Hôm 13/4, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết, thịt heo Mỹ sẽ được nhập khẩu trở lại lần đầu tiên vào Argentina kể từ năm 1992 theo các quy tắc kỹ thuật và an toàn đã được hoàn thiện mới.
thit heo my ttim duong thoat voi viec xuat khau tro lai thi truong argentina sau 26 nam Người chăn nuôi heo tại Mỹ khốn đốn với 'cơn ác mộng Twitter' từ ông Trump
thit heo my ttim duong thoat voi viec xuat khau tro lai thi truong argentina sau 26 nam Triển vọng ngành thịt heo Mỹ sẽ trở nên tiêu cực trong 2018
thit heo my ttim duong thoat voi viec xuat khau tro lai thi truong argentina sau 26 nam Doanh nghiệp Mỹ không phải là 'nạn nhân' duy nhất của quyết định áp thuế nhập khẩu lên thịt heo Mỹ

Các yêu cầu kỹ thuật thực hiện thỏa thuận được công bố vào tháng 8 năm ngoái sau cuộc họp giữa Tổng thống Achentina Mauricio Macri và Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ở Buenos Aires.

Argentina đã cấm nhập khẩu thịt heo của Mỹ trong khoảng 26 năm, vì các lo ngại liên quan đến sức khoẻ động vật.

Hợp đồng này dự kiến sẽ mở ra một thị trường tiềm năng trị giá 10 triệu USD cho các nhà sản xuất thịt heo ở Mỹ, các cơ quan chức năng của Mỹ cho biết.

thit heo my ttim duong thoat voi viec xuat khau tro lai thi truong argentina sau 26 nam
Ảnh: REUTERS/Daniel Acker/File Photo.

Mỹ, quốc gia xuất khẩu thịt heo hàng đầu thế giới với doanh số toàn cầu đạt 6,5 tỷ USD, xuất khẩu khoảng 27% sản lượng thịt heo, khiến ngành công nghiệp bị phụ thuộc nhiều vào thị trường nước ngoài vào thời điểm nguồn cung heo đang tăng trưởng theo mùa.

Theo Reuters, Nhật Bản, Mexico và Canada là ba điểm đến hàng đầu cho thịt heo của Mỹ.

Kể từ thông báo hồi tháng 8, USDA và USTR đã làm việc với Bộ Công nghiệp của Argentina về các điều khoản tiếp cận thị trường mới dựa trên khoa học để phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế về sức khoẻ động vật.

"Một khi người dân Argentina thưởng thức các sản phẩm thịt heo của Mỹ sau từng ấy thời gian, chúng tôi chắc chắn họ sẽ muốn nhập khẩu nhiều hơn nữa", Bộ trưởng USDA, ông Sonny Perdue nhận định .

Ông Perdue cho biết thêm, thỏa thuận này cho thấy cam kết của chính quyền ông Trump về thương mại với việc tìm thị trường cho nông sản Mỹ.

Lyly Cao