|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 6/4] Giá vàng, chứng khoán giảm

07:40 | 06/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 5/4.
thi truong the gioi ngay 64 gia vang chung khoan giam
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Lyly.

Trên thị trường vàng, giá giảm trong ngày hôm qua (5/4) sau khi báo cáo việc làm của Mỹ cho số liệu tốt hơn mong đợi đã đẩy lãi suất trái phiếu chính phủ và đồng USD tăng, nhưng mức giảm đã được kiềm chế sau khi biên bản cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ được công bố.

Một số nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào thứ Sáu (7/6), vì sự tăng mạnh trong việc làm sẽ thúc đẩy trường hợp nâng lãi suất và đẩy đồng USD tăng lên.

Trên thị trường dầu, giá ổn định trong phiên giao dịch ngày 5/4 nhưng đã rời khỏi mức cao nhất 1 tháng, vì sự gián đoạn tại mỏ dầu lớn nhất ở Biển Bắc nước Anh.

Thông tin về sự gián đoạn không được lên kế hoạch ở mỏ dầu Buzzard, với công suất 180.000 thùng/ngày, ở vùng Biển Bắc đã làm giá dầu tăng trong phiên giao dịch ngày 4/4. Tuy nhiên, giá dầu đã giảm ngay ngày hôm sau (5/4) sau khi chính phủ Mỹ công bố dầu tồn kho nước này tăng 1,6 triệu thùng vào tuần trước.

Các chuyên gia phân tích đã kỳ vọng dầu tồn kho giảm 435.000 thùng sau khi báo cáo của Viện dầu mỏ Mỹ hôm (4/4) chỉ ra dầu tồn kho giảm 1,8 triệu thùng, nhưng báo cáo mới của Bộ năng lượng Mỹ đã khiến thị trường bị bất ngờ.

Thị trường tiền tệ, USD rời đỉnh cao nhất 3 tuần vào phiên giao dịch ngày thứ Tư (5/4) sau khi biên bản buổi họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được công bố.

Thị trường đã bất ngờ khi Fed nói rằng họ sẽ đảm bảo điều chỉnh giảm bảng cân đối kế toán trong năm nay. Các chuyên gia phân tích nhận định, về tổng thể, động thái này được xem là sẽ có tác động tiêu cực đối với đồng USD.

Trong buổi họp, Fed cho biết sẽ thực hiện từng bước một để bắt đầu ‘cắt giảm’ bảng cân đối kế toán 4.500 tỷ USD vào cuối năm nay khi số liệu kinh tế vẫn đi lên.

Bên cạnh đó, đồng USD nhận được ủng hộ nhờ báo cáo chỉ ra các doanh nghiệp ở lĩnh vực tư nhân Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn kỳ vọng trong tháng 3, chứng tỏ thị trường lao động đang ổn định.

Các doanh nghiệp tư nhân Mỹ đã thêm 263.000 việc làm trong tháng 3, nhiều hơn số liệu tháng 2 và vượt qua kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế học.

Trước khi báo cáo được công bố, thị trường đã bị tác động bởi tình hình căng thẳng chính trị từ buổi gặp mặt sắp tới giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua (5/4) sau khi biên bản cuộc họp Fed cho thấy chính sách đầu tư trái phiếu của Fed sẽ có những thay đổi, đảo ngược sự ủng hộ thị trường trước đó nhờ số liệu của báo cáo việc làm rất tốt.

Hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed nghĩ rằng ngân hàng trung ương nên bắt đầu thực hiện việc giảm bảng cân đối kế toán 4.500 tỷ USD vào cuối năm nay khi số liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đi lên.

Thị trường chứng khoán được hỗ trợ trong phiên giao dịch sớm nhờ báo cáo bảng lương ADP với số lượng việc làm tăng nhiều nhất trong tháng 3 kể từ tháng 9/2014.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Lyly Cao

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.