|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 4/5] USD lên cao hơn 6 tuần so với yen Nhật

07:30 | 04/05/2017
Chia sẻ
Giá vàng xuống thấp nhất 1 tháng trong phiên ngày hôm qua, trong khi giá dầu và USD tăng. Thị trường chứng khoán Mỹ trái chiều sau khi đóng cửa phiên giao dịch.
thi truong the gioi ngay 45 usd len cao hon 6 tuan so voi dong yen nhat
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá giảm xuống thấp nhất 1 tháng vì đồng USD ổn định, sau khi Fed giữ mức lãi suất không đổi như dự đoán và thị trường giảm kỳ vọng vào một chiến thắng bất ngờ của ứng cử viên đảng cực hữu trong cuộc chạy đua đến chức tổng thống Pháp.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, ứng cử viên đảng trung dung ông Emmanuel Macron nói rằng cử tri Pháp sẽ được chứng kiến một cuộc tranh luận trực tiếp giữa ông và ứng cử viên đảng cực hữu bà Marine Le Pen trên sóng truyền hình vào tối thứ Tư.

Lo sợ về khả năng bà Le Pen có thể dành chiến thắng một cách bất ngờ đã đẩy nhu cầu về tài sản an toàn đi lên trong những phiên giao dịch gần đây.

Trên thị trường dầu, giá tăng vì lo ngại của các nhà đầu tư về mức sản lượng đầu ra ở Mỹ tăng đã lắng xuống, sau khi báo cáo mới nhất của cơ quan năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy xăng tồn kho tăng ít hơn dự báo.

Trong tuấn tính đến ngày 26/4, EIA nói rằng dầu tồn kho giảm 0,93 triệu thùng, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng sẽ giảm 2,333 triệu thùng.

Trong khi đó, xăng tồn kho chỉ tăng thêm 0,191 triệu thùng so với dự báo lên 1,322 triệu thùng, sản phẩm chưng cất tồn kho giảm 0,562 triệu thùng, so với dự đoán là tăng 0,723 triệu thùng.

Mặc dù dầu tương lai đã có một ngày giao dịch tích cự, nhìn chung tâm lý của các nhà đầu tư vẫn đi xuống vì lo ngại về những tác động của sản lượng đầu ra tăng lên nguồn cung toàn cầu và nhu cầu về xăng giảm, đã giảm gần 3% trong 4 tuần qua, so với cùng thời điểm năm ngoái.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tiến triển liên quan đến khả năng kéo dài thỏa thuận của OPEC, sau khi Nga công bố rằng họ đã giảm được sản lượng sản xuất mục tiêu tháng trước thời hạn.

Thị trường tiền tệ USD phục hồi và lên cao hơn 6 tuần so với đồng yen Nhật sau khi cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra dấu hiệu rằng họ vẫn giữ hai lần nâng lãi suất nữa trong năm nay.

Fed giữ mức lãi suất không thay đổi, bỏ qua sự tăng trưởng suy yếu của nền kinh tế trong quý I và nhấn mạnh vào sức mạnh của thị trường lao động trong biên bản họp của mình sau khi kết thúc hai ngày họp.

Ngân hàng trung ương cũng nói chi tiêu tiêu dùng vẫn bền vững, đầu tư doanh nghiệp ổn định và lạm phát đang gần mới mức mục tiêu.

Ông Win Thin, giám đốc chiến lược tiền tệ thị trường mở toàn cầu của Brown Brothers Harriman ở New York, cho biết: “Lãi suất sẽ được nâng trong tháng 6”.

Trước khi biên bản họp Fed được công bố, USD đã lên cao hơn 6 tuần so với đồng yen vì các nhà giao dịch nhận được thông tin có khả năng phát hành trái phiếu chính phủ Mỹ với thời gian đáo hạn rất dài và sự tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng của ngành dịch vụ của Mỹ trong tháng 4.

Các nhà đầu tư cũng chờ đời báo cáo việc làm phi nông nghiệp Mỹ được công bố vào thứ Sáu này như một dấu hiệu lớn hơn cho việc Fed giữ kế hoạch nâng lãi suất cho đến cuối năm. Reuters đã tiến hành thăm dò các nhà kinh tế học và cho biết các nhà tuyển dụng Mỹ đã thêm 185.000 việc làm trong tháng 4, so với 98.000 việc làm trong tháng 3.

Thị trường chứng khoán Mỹ trái chiều sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, với cổ phiếu ngành dầu khí, tài chính và công nghệ tăng cao, trong khi cổ phiếu các ngành nguyên liệu cơ bản, điện tử và dịch vụ tiện ích giảm.

Cổ phiếu thể hiện tốt nhất trong phiên giao dịch của Dow Jones là Merch & Company, , tăng 1,48% lên 63,63 điểm. Trong khi First NBC Bank của Nasdaq tăng 164,49 % lên 0,25 điểm, và First Solar của S&P 500 tăng 11,84% lên 33,91 điểm.

Sự thể hiện tệ nhất thuộc về Walt Disney (Dow Jones) với mức giảm 2,4% xuống 111,62 điểm, Frontier Communications (S&P 500) giảm 16,58% xuống 1,61 điểm, và ITUS (Nasdaq) giảm 37,5% xuống 1,125 điểm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.