|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 4/4] Giá vàng tăng, giá dầu, USD và chứng khoán giảm

08:22 | 04/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 3/4.
thi truong the gioi gia vang tang gia dau usd va chung khoan giam
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD, chứng khoán. Nguồn: VNB - PLXH.

Trên thị trường vàng, giá tăng nhờ tình hình bất ổn địa chính trị, tuy nhiên giá chỉ giao dịch trong khoảng 1.244,05 USD – 1.253,52 USD/ounce.

Tổng thống Donald Trump hôm Chủ Nhật (2/3) đã đưa ra khả năng sử dụng thương mại để bảo hộ các doanh nghiệp Trung Quốc chống lại Triều Tiên, dấy lên tình hình căng thẳng địa chính trị từ đó hỗ trợ cho giá vàng tăng.

Trên thị trường dầu, giá giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (3/4) vì sản lượng dầu của Libya tăng trở lại, trong khi báo cáo kinh tế ở châu Á chỉ ra nhu cầu năng lượng tăng cao tại khu vực này.

Hôm Chủ Nhật (2/4), khu vực dầu mỏ Sharara của Libya đã hoạt động trở lại sau một tuần bị gián đoạn. Theo nguồn tin của Reuters, công ty NOC của chính phủ đã gỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với hoạt động khai thác dầu ở Sharara vào ngày hôm qua (3/4).

Thị trường tiền tệ, USD giảm so với yen Nhật và euro vào ngày 3/4, vì thị trường không chắc chắn về khả năng Quốc hội Mỹ sẽ ủng hộ lựa chọn ông Trump cho vị trí trong Tòa án Tối cao, khơi dậy nghi ngờ về khả năng thực hiện các chính sách kinh tế của ông.

Báo cáo chi tiêu xây dựng và sản xuất được công bố hôm thứ Hai (3/4) cho thấy một tổng thể tích cực, khẳng định sự cải thiện ổn định của nền kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, thị trường cũng sẽ tập trung vào báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ được công bố vào ngày thứ Sáu (7/4) tuần này.

Trong khi đó, tại châu Âu, nước Pháp sẽ chuẩn bị cho hai vòng bầu cử tổng tống vào cuối tháng này và đầu tháng 5, với các nhà đầu tư lo ngại rằng bà Marine Le Pen có thể bất ngờ dành chiến thắng.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm trong khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc gặp mặt lần đầu tiên giữa tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình của Trung Quốc trong tuần này.

Chứng khoán trên thị trường phố Wall giảm vì các nhà đầu tư đánh giá lập trường bảo hộ thương mại của ông Trump sẽ diễn ra như thế nào trong các buổi gặp với ông Tập vào thứ Năm (6/4) và thứ Sáu (7/4).

Lyly Cao

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.