|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng tuần tới có thể chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce

14:30 | 04/06/2017
Chia sẻ
Với báo cáo việc làm tháng 5 đáng thất vọng của Mỹ, giới chuyên gia tin tưởng giá vàng sẽ duy trì đà tăng vào tuần tới mà mục tiêu trong tầm tay có thể là 1.300 USD/ounce.

Dự đoán về giá vàng tuần tới

Theo kết quả khảo sát của Kitco trên Phố Wall, có tới 80% chuyên gia chuyên tích và giao dịch lạc quan về giá vàng tuần tới. Đáng chú ý là, không ai dự đoán rằng vàng sẽ giảm giá.

gia vang tuan toi co the cham nguong 1300 usdounce
Kết quả khảo sát giá vàng của Kitco. (Nguồn: Kitco)

Theo nhận định của những người tham gia giao dịch vàng, thị trường việc làm tại Mỹ tháng 5 tăng trưởng không như kỳ vọng đồng nghĩa rằng, càng có ít cơ hội ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm nay. Ngay sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 5, USD và lợi suất trái phiếu Mỹ đồng giảm, với lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm về mức thấp nhất kể từ đầu năm nay.

“Đà tăng giá của USD đang chậm lại và đó là tín hiệu tích cực đối với vàng. Giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh vì thị trường không còn nhiều niềm tin vào khả năng Fed sẽ nâng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay,” ông Ole Hansen, trưởng phòng chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo nhận định.

Hơn nữa, giá vàng vẫn sẽ được hỗ trợ bởi yếu tố bất ổn chính trị thế giới cũng như yếu tố kỹ thuật sau khi giá kim loại quý này chạm đỉnh hơn một tháng trong phiên 2/6. Trong đó, một trong những sự kiện đáng chú ý nhất là phiên điều trần của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang James Comey sau khi bị Tổng thống Donald Trump cách chức.

“Tôi tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian ngắn nữa. Con số này [báo cáo việc làm tháng 5 của Mỹ] là tín hiệu xấu đối với USD nhưng sẽ giúp giá vàng tăng. Mặt khác, thị trường đang có đủ những mối lo ngại về chính trị và nó sẽ giúp giá vàng tiếp tục tăng,” chuyên gia môi giới hàng hóa cấp cao Daniel Pavilonis tại công ty RJO Futures nói.

gia vang tuan toi co the cham nguong 1300 usdounce
Ảnh minh họa.

Mục tiêu mới của giá vàng

Ông Afshin Nabavi, trưởng phòng giao dịch tại công ty MKS (Thụy Sĩ) tự tin rằng, giá vàng sẽ sớm chạm ngưỡng 1.300 USD/ounce.

Cùng quan điểm, chuyên gia phân tích tiền tệ Lukman Otunuga tại công ty FXTM nói: “Giá vàng sẽ tăng dần về ngưỡng 1.300 USD/ounce, bởi sự suy yếu của USD sẽ là nền tảng vững chắc để giới đầu tư mạnh tay đổ vốn vào vàng.”

Còn ông Hansen cho hay, ông đang theo dõi ngưỡng 1.280 USD/ounce. Nếu vượt được ngưỡng này, thị trường vàng chắc chắn sẽ có đủ động lực để chạm mốc 1.300 USD/ounce trong tuần tới.

Những sự kiện thế giới nào có thể ảnh hưởng tới giá vàng trong tuần tới?

Ngoài phiên điều trần của ông Comey, tuần tới sẽ có rất ít báo cáo kinh tế Mỹ được công bố. Tuy nhiên, thị trường ngoài Mỹ sẽ chứng kiến một số sự kiện quan trọng khác, như Vương quốc Anh tổ chức bầu cử liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ họp bàn về chính sách tiền tệ.

Trong đó, theo kết quả thăm dò, chính quyền của Thủ tướng Theresa May sẽ không dành được đa số ghế trong Quốc hội. Nếu đúng như vậy, bà May sẽ không còn nhiều thẩm quyền trong quá trình đàm phán với Liên minh châu Âu về việc đưa Anh ra khỏi liên minh.

Trong phiên giao dịch cuối tuần này (ngày 2/6), giá vàng thế giới đã chạm đỉnh hơn một tháng, với giá vàng giao tháng 4 tăng 0,64% trong cả tuần và ghi nhận tuần tăng giá thứ 4 liên tiếp.

gia vang tuan toi co the cham nguong 1300 usdounce [Thị trường trong nước ngày 3/6] Giá vàng thoát đáy, tăng vọt 130.000 đồng/lượng

Trên thị trường trong nước cuối tuần (ngày 3/6), các doanh nghiệp mạnh tay nâng giá vàng, với mức tăng phổ biến tới 130.000 đồng/lượng, ...

gia vang tuan toi co the cham nguong 1300 usdounce Nhu cầu yếu, thị trường hàng hóa toàn cầu mất động lực phục hồi

Với đợt giảm giá dài nhất trong hơn một năm qua cùng nhu cầu nguyên liệu thô ngày càng suy yếu, tâm lý lạc quan ...

Oanh Oanh