|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 12/5] USD dứt chuỗi tăng 5 phiên

07:13 | 12/05/2017
Chia sẻ
Giá vàng và dầu lấy lại đà tăng, trong khi USD giảm lần đầu tiên trong 5 ngày so với yen Nhật và thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm sau khi đóng cửa phiên giao dịch. 
thi truong the gioi ngay 125 usd mat da tang giam lan dau tien trong 5 ngay giao dich
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá tăng trong ngày thứ Năm (11/5) vì thị trường chứng khoán châu Âu và Mỹ giảm điểm. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng bị hạn chế bởi báo cáo kinh tế Mỹ cho thấy thị trường việc làm tiếp tục thắt chặt và lạm phát tăng.

Ngoài ra, chuyên gia phân tích Georgette Boele của ABN Amro cho biết kỳ vọng vào việc ngân hàng dự trữ Fed nâng lãi suất trong năm nay sẽ tăng áp lực lên vàng, khiến giá đi xuống.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng vì giới đầu tư vẫn duy trì sự lạc quan trước số liệu dầu thô tồn kho Mỹ giảm mạnh trong, cùng hy vọng OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng.

Theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA), trong tuần tính đến hết ngày 3/5, dầu thô tồn kho Mỹ đã giảm 5,25 triệu thùng, so với dự báo trước đó là giảm 1,79 triệu thùng.

Trong khi đó, Algeria và Iraq củng cố hy vọng rằng OPEC sẽ kéo dài cam kết giảm sản lượng qua tháng 6, sau khi cả hai quốc gia cho biết sẽ ủng hộ việc này.

Thị trường tiền tệ USD giảm lần đầu tiên trong 5 ngày giao dịch so với đồng yen Nhật, vì sự kiện tổng thống Donald Trump bất ngờ sa thải giám đốc FBI James Comey tác động đến tâm lý thị trường, trong khi báo cáo kinh tế lạc quan chặn đà giảm sâu của đồng bạc xanh.

Chỉ số giá sản xuất và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lạc quan đã cân bằng những lo ngại của nhà đầu tư về quyết định của ông Trump trong việc sa thải ông Comey có thể gây ra sự trì hoãn các chương trình kinh tế của chính quyền mới, bao gồm cải cách thuế và giảm các quy định.

Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá sản xuất tăng 0,5% trong tháng 4, so với kỳ vọng là tăng 0,2%. Trong một báo cáo khác, số liệu chỉ ra số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm 2.000 đơn xuống còn 236.000 trong tuần tính đến hết ngày 6/5, và cũng giảm nhiều hơn ước tính của các nhà kinh tế học.

Số người dân Mỹ nộp đơn xin bảo hiểm thất nghiệp giảm xuống thấp nhất hơn 28 năm, thúc đẩy kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất vào tháng 6 trong bối cảnh thị trường lao động thắt chặt.

Chủ tịch Fed ở Boston,ông Eric Rosengren gợi ý hôm thứ Ba rằng nâng lãi suất nhanh hơn sẽ cần thiết nếu tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục giảm xuống dưới mức “tự nhiên” và khiến nền kinh tế tăng trưởng quá nhanh.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, vì cổ phiếu các ngành tài chính, truyền thông và dịch vụ tiêu dùng giảm.

Cổ phiếu thể hiện tốt nhất trong phiên giao dịch của Dow Jones là Apple, tăng 0,86% lên 153,95 điểm. Trong khi, Sangamo Therapeutics của Nasdaq tăng 60,92 % lên 7 điểm, và NVIDIA của S&P 500 tăng 4,3% lên 126,5 điểm.

Sự thể hiện tệ nhất thuộc về Microsoft (Dow Jones) với mức giảm 1,23% xuống 68,46 điểm, Macy’s (S&P 500) giảm 17,01% xuống 24,35 điểm, và TOP SHIPS (Nasdaq) giảm 47,71% xuống 1,83 điểm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.