|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 11/5] USD lên cao nhất 8 tháng so với yen Nhật

07:36 | 11/05/2017
Chia sẻ
USD chạm đỉnh 8 tháng so với đồng yen Nhật, trong khi giá vàng vẫn giao dịch ở mức thấp dù đã vượt qua đáy 8 tuần. Giá dầu tăng trở lại nhờ báo cáo dầu tồn kho của Mỹ giảm nhiều hơn ước tính trước đó. 
thi truong the gioi ngay 115 usd len cao nhat 8 thang so voi yen nhat
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá vẫn thấp nhưng đã thoát đáy 8 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm qua (10/5) vì sự kiện tổng thống Trump sa thải giám đốc FBI James Comey đã ảnh hưởng tới thị trường cổ phiếu Mỹ. Mặc dù vậy, giá vàng không thể duy trì đà tăng vì kỳ vọng ngân hàng dự trữ Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất.

Giá vàng vẫn bị áp lực bởi kỳ vọng chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ được thắt chặt trong tháng tới, củng cố đồng USD và làm giá vàng giảm.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng vì các nhà đầu tư ăn mừng báo cao mới nhất được Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) công bố, cho thấy dầu thô tồn kho Mỹ giảm nhiều hơn mức dự báo.

Trong tuần tính đến hết ngày 3/5, EIA nói rằng dầu thô tồn kho đã giảm 5,25 triệu thùng, so với dự báo trước đó là giảm 1,79 triệu thùng.

Trong khi đó, xăng dự trữ chỉ giảm 0,15 triệu thùng, so với kỳ vọng là sẽ giảm 0,538 triệu thùng. Tồn kho sản phẩm chưng cất giảm 1,6 triệu thùng, nhiều hơn ước tính trước đó là sẽ giảm 1 triệu thùng.

Báo cáo hàng tồn kho được công bố sau một ngày EIA tăng kỳ vọng về sản lượng sản xuất của Mỹ trong ngắn hạn và điều chỉnh giảm dự báo cho giá dầu.

Theo đó, EIA điều chỉnh dự báo sản xuất dầu của Mỹ lên mức trung bình 9,3 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và 10 triệu thùng/ngày trong năm 2018. Mức giá trung bình của dầu thô giảm còn 52,6 USD/thùng đối với dầu thô Brent, và 50,68 USD/thùng đối với dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ.

Thị trường tiền tệ USD lên cao nhất 8 tháng so với yen Nhật nhờ giá dầu tăng và sự hồi phục lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm.

Một đồng tiền an toàn khác là franc Thụy Sĩ cũng giảm vì sự ưa thích rủi ro quay trở lại thị trường.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng cao sau một cuộc đấu giá cho thấy nhu cầu của các nhà đầu tư cho tài sản này suy yếu.

Bên cạnh đó, thị trường dường như đã tạm thời gác lại sự kiện giám đốc FBI ông James Comey bất ngờ bị tổng thống Donald Trump sa thải trong ngày hôm qua.

Ông Comey, người đứng đầu trong cuộc điều tra cáo buộc chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump đã thông đồng với Nga để tác động đến kết quả cuộc bỏ phiếu, đã phải ra đi vì không thể giải quyết bê bối thư điện tử liên quan đến bà Hilary Cliton trong cuộc bầu cử năm 2016.

Nga đã bác bỏ mọi sự can thiệp, và chính quyền ông Trump cũng bác bỏ các cáo buộc thông đồng với Nga.

Việc ông Trump sa thải ông Comey đã dấy lên một cuộc chiến chính trị nảy lửa, tăng nghi ngờ về khả năng Nhà Trắng đang cố ngăn chặn cuộc điều tra của FBI liên quan đến Nga. Sự kiện này cũng gây ra những nghi ngờ về khả năng triển khai các chương trình kinh tế của chính phủ.

Thị trường chứng khoán Mỹ trái chiều sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua với cổ phiếu các ngành dầu khí, nguyên liệu cơ bản và tài chính tăng điểm, trong khi cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiêu dùng và công nghiệp giảm.

Cổ phiếu thể hiện tốt nhất trong phiên giao dịch của Dow Jones là Chevron, tăng 1,35% lên 106,5 điểm. Trong khi ITUS của Nasdaq tăng 47,83 % lên 1,7 điểm, và NVIDIA của S&P 500 tăng 17,83% lên 121,29 điểm.

Sự thể hiện tệ nhất thuộc về Walt Disney (Dow Jones) với mức giảm 2,15% xuống 109,66 điểm, Frontier Communications (S&P 500) giảm 9,79% xuống 1,29 điểm, và Rocket Fuel (Nasdaq) giảm 35,18% xuống 3,99 điểm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.