|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

[Thị trường thế giới ngày 10/5] Giá vàng chạm đáy 8 tuần khi nhà đầu tư quay lại với tài sản rủi ro

08:01 | 10/05/2017
Chia sẻ
Giá vàng, dầu đồng loạt giảm, trong khi USD lên cao nhất 2 tháng so với đồng yen an toàn nhờ chiến thắng của ông Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp và kỳ vọng Fed nâng lãi suất trong thời gian tới.
thi truong the gioi ngay 105 gia vang cham day 8 tuan vi cac nha dau tu quay tro lai voi tai san rui ro
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán. Tổng hợp: Tố Tố

Trên thị trường vàng, giá xuống đáy 8 tuần trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (9/5) vì nhu cầu về vàng tiếp tục giảm sau chiến thắng của ông Emmanuel Macron trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, và kỳ vọng chính sách tiền tệ Mỹ sẽ thắt chặt hơn đẩy lợi suất trái phiếu tăng.

Việc các nhà đầu tư đang chờ đợi lãi suất được nâng lên cũng tạo áp lực lên giá vàng vì điều này sẽ đẩy lợi suất trái phiếu lên cao và củng cố đồng USD.

Ông Eric Rosengren, chủ tịch ngân hàng dự trữ Fed ở Boston phát biểu rằng tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm dưới mức cân bằng nhiên có thể đẩy nhanh tiến trình nâng lãi suất, nếu nó giảm xuống dưới 4%.

Chủ tịch ngân hàng dự trữ Fed Kansas, ông Esther George nói rằng tỷ lệ thất nghiệp giảm có nghĩa việc điều chỉnh chính sách tiền tệ là hết sức quan trọng.

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai giảm vì lo ngại về việc sản lượng sản xuất của Mỹ tăng quay trở lại, sau khi Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) tăng kỳ vọng về sản lượng sản xuất của Mỹ trong ngắn hạn và điều chỉnh giảm dự báo cho giá dầu.

Theo đó, EIA điều chỉnh dự báo sản xuất dầu của Mỹ lên mức trung bình 9,3 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và 10 triệu thùng/ ngày trong năm 2018. Mức giá trung bình của dầu thô giảm còn 52,6 USD/thùng đối với dầu thô Brent, và 50,68 USD/thùng đối với dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ.

Thị trường tiền tệ, USD lên cao nhất gần 2 tháng so với yen Nhật vì sự ưa thích tài sản rủi ro đã quay trở lại nhờ cuộc bầu cử tổng thống Pháp và các nhà đầu tư tập trung vào chính sách tiền tệ và khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong thời gian tới.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm lên đỉnh cao nhất 5 tuần, với tỷ lệ đặt cược 90% lãi suất sẽ được nâng trong tháng tới. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm, yếu tố nhạy cảm nhất đối với khả năng tăng lãi suất, cũng tăng cao nhất 8 tuần vào ngày hôm qua.

Ông James Chen, giám đốc nghiên cứu của Forex.com ở Bedminster, New Jersey, cho biết đồng USD vẫn được ủng hộ trong thời gian tới vì nền kinh tế Mỹ nhìn chung đang ổn định và Fed đang tiến tới thắt chặt chính sách tiền tệ.

Thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều sau khi đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua với cổ phiếu các ngành dịch vụ tiêu dùng, công nghệ và chăm sóc sức khỏe tăng điểm, trong khi cổ phiếu ngành dịch vụ công, dầu khí và truyền thông giảm.

Cổ phiếu thể hiện tốt nhất trong phiên giao dịch của Dow Jones là Nike, tăng 1,09% lên 54,89 điểm. Trong khi Cleantech Solutions International của Nasdaq tăng 67,28 % lên 5,47 điểm, và Marriott International của S&P 500 tăng 6,36% lên 102,05 điểm.

Sự thể hiện tệ nhất thuộc về Chevron (Dow Jones) với mức giảm 1,5% xuống 105,8 điểm, Sealed Air (S&P 500) giảm 6,75% xuống 24,05 điểm, và Scynexis (Nasdaq) giảm 36,22% xuống 1,62 điểm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.