|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa 15/2: Giữ nguyên giá xăng dầu, thủy sản khó cạnh tranh với thịt heo tại Mỹ

18:46 | 15/02/2019
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin giữ nguyên giá xăng dầu từ chiều ngày 15/2, thủy sản khó lòng cạnh tranh với thịt heo và gia cầm tại Mỹ.

1. Thái Bình khởi công dự án phục vụ nông nghiệp 7.800 tỉ đồng

Dự án khu công nghiệp chuyên phục vụ nông nghiệp Vùng đồng bằng Bắc Bộ có quy mô hơn 194 ha tại các xã An Thái, An Ninh, An Cầu (huyện Quỳnh Phụ), tổng vốn đầu tư 7.800 tỉ đồng. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco).

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sáng ngày 14/2, tại xã Thái Hòa (huyện Thái Thụy), UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Lễ động thổ, khởi công xây dựng Dự án Tuyến đường bộ ven biển Thái Bình và Công bố Quy hoạch - Triển khai thực hiện Dự án công nghiệp phục vụ nông nghiệp Đồng bằng Bắc bộ.

2. Khủng hoảng khí hậu có thể đẩy nhanh sự sụp đổ của dầu mỏ Na Uy

Thống đốc Ngân hàng trung ương Na Uy Norges Bank, Oeystein Olsen cho biết các nỗ lực toàn cầu để chống lại một cuộc khủng hoảng do con người tạo ra có thể thúc đẩy sự kết thúc nhanh hơn dự báo ​​đối với ngành công nghiệp dầu khí Na Uy.

hống đốc Oeystein Olsen cũng cho biết nhà sản xuất dầu và khí đốt lớn nhất Tây Âu vẫn sẽ có thu nhập đáng kể từ hydrocarbon trong những năm tới nhưng không đưa ra dự đoán thời gian cho bất kỳ sự suy giảm nào trong tương lai.

3. Tiếp tục giữ nguyên giá xăng dầu ở kỳ điều hành mới

Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được giữ ổn định. Như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp trong năm nay Liên Bộ Công Thương - Tài chính không thay đổi giá xăng dầu.

4. Mỹ: Thủy sản khó cạnh tranh với thịt lợn và gia cầm

Tại Hội nghị Thị trường thủy sản toàn cầu của Hiệp hội Thủy sản Quốc gia Hoa Kỳ mới đây, các chuyên gia đều bày tỏ mối quan ngại lớn nhất là giá thịt lợn và gia cầm. Đề tài chính được đề cập trong hội nghị là dự đoán về một cuộc cạnh tranh giảm giá sắp tới liên quan đến các loại protein, trọng tâm là tôm.

ản lượng thịt bò, thịt lợn và gia cầm sẽ tăng 1,85 tỷ pao (1,8%) tại Mỹ trong năm 2019, Duane Lenz, trong đó, sản lượng thịt bò sẽ tăng 500 triệu pao, tăng 1,9%, trong khi sản lượng thịt lợn sẽ tăng 800 triệu pao, tăng 3% và sản lượng gia cầm sẽ tăng 550 triệu pao, tăng 1,2%.

5. Sản xuất cà phê phát triển mạnh ở Philippines

Trước khi đạo luật thành lập Lễ hội cà phê La Trinidad vào năm 2015 được thông qua, số lượng cây cà phê được trồng trong thung lũng chỉ khoảng 4.500 cây với sản lượng đạt 17.268 tấn. Tháng 12/2018, số lượng cây cà phê đã lên tới 70.722 cây.

Ngành cà phê tại thành phố của Benquet (Phillippines) đang ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể.

Xem thêm

Đức Quỳnh