|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mỹ: Thủy sản khó cạnh tranh với thịt lợn và gia cầm

12:21 | 15/02/2019
Chia sẻ
Tại Hội nghị Thị trường thủy sản toàn cầu của Hiệp hội Thủy sản Quốc gia Hoa Kỳ mới đây, các chuyên gia đều bày tỏ mối quan ngại lớn nhất là giá thịt lợn và gia cầm. Đề tài chính được đề cập trong hội nghị là dự đoán về một cuộc cạnh tranh giảm giá sắp tới liên quan đến các loại protein, trọng tâm là tôm.

my thuy san kho canh tranh voi thit lon va gia cam

Sản lượng thịt bò, thịt lợn và gia cầm sẽ tăng 1,85 tỷ pao (1,8%) tại Mỹ trong năm 2019, Duane Lenz, trong đó, sản lượng thịt bò sẽ tăng 500 triệu pao, tăng 1,9%, trong khi sản lượng thịt lợn sẽ tăng 800 triệu pao, tăng 3% và sản lượng gia cầm sẽ tăng 550 triệu pao, tăng 1,2%.

Trong khi đó, giá thủy sản đang trở nên đắt hơn, ví dụ, giá trung bình tôm hùm bỏ đầu cỡ 5- 6 oz là 20 USD vào tháng 9/2018 so với 19,50 USD giá một miếng thịt thăn bít tết cùng trọng lượng, trong khi giá trung bình cá rô phi phile cỡ 5-7 oz từ Trung Quốc là 2 USD so với giá thịt gia cầm trọng lượng tương đương là 1,20 USD.

Nhiều Giám đốc điều hành hàng đầu trong ngành thủy sản ở Mỹ ngày càng lo ngại rằng sự suy thoái kinh tế gần đây sẽ tiếp tục.

Trong khi GDP của Mỹ đang tăng từ hơn 2,5% vào năm 1996 lên gần 2,9%, thì tiêu thụ thủy sản của Hoa Kỳ hầu như không vượt lên khỏi mức 9,4 pao/người.

Tuy nhiên, vấn đề tác động nhiều hơn chính là sản lượng các nguồn protein khác của Hoa Kỳ, gồm thịt lợn và thịt gia cầm, vì các sản phẩm này có giá thấp hơn và cạnh tranh với thủy sản có giá cao hơn

my thuy san kho canh tranh voi thit lon va gia cam

my thuy san kho canh tranh voi thit lon va gia cam

my thuy san kho canh tranh voi thit lon va gia cam

Lê Hằng