|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản xuất cà phê phát triển mạnh ở Philippines

11:54 | 15/02/2019
Chia sẻ
Trước khi đạo luật thành lập Lễ hội cà phê La Trinidad vào năm 2015 được thông qua, số lượng cây cà phê được trồng trong thung lũng chỉ khoảng 4.500 cây với sản lượng đạt 17.268 tấn. Tháng 12/2018, số lượng cây cà phê đã lên tới 70.722 cây.

Ngành cà phê tại thành phố của Benquet (Phillippines) đang ghi nhận một sự tăng trưởng đáng kể.

Trước khi đạo luật thành lập Lễ hội cà phê La Trinidad vào năm 2015 được thông qua, số lượng cây cà phê được trồng trong thung lũng chỉ khoảng 4.500 cây với sản lượng đạt 17.268 tấn.

Tháng 12/2018, số lượng cây cà phê đã lên tới 70.722, trong đó đồn điền cà phê của Đại học bang Benguet ở Puguis trồng 20.000 cây.

“Ngành cà phê của La Trinidad đang trên đà phát triển”, ông Felicitas Ticbaen, thuộ văn phòng nông nghiệp thành phố (MAO) nhấn mạnh trong Lễ hội cà phê lần thứ 2.

Báo cáo từ MAO cho thấy thị trấn đang sản xuất 78,6738 tấn sản lượng với trung bình 1,1 kg/cây.

“Sản lượng hạt cà phê Arabica trung bình dao động trong khoảng 0,4 - 1 kg/cây. Với sự quản lý thích hợp, con số này có thể đạt 1,5 kg/cây”, ông Ticbaen bổ sung.

san xuat ca phe phat trien manh o philippines
Ảnh minh họa.

Sự tăng trưởng này là nhờ người trồng cà phê ngày càng quan tâm đến việc hỗ trợ sản xuất bổ sung và cách quản lý cà phê hiệu quả.

Robusta, Excelsa, Liberica và Arabica là những giống cà phê phổ biến nhất ở thành phố này.

Cà phê La Trinidad được đánh giá 80 điểm, đạt được xếp hạng cao nhất 84,6 trong Cuộc thi chất lượng cà phê Philippines được tổ chức tại thành phố Baguio mới đây.

Trong 5 - 10 năm tới, La Trinidad hướng đến những mục tiêu cho ngành cà phê.

“Chúng tôi hy vọng có thể tăng sản lượng để xây dựng thị trường riêng, gồm cả thị trường quốc tế”, bà Fel Felaseas cho biết.

Hiện tại, 40% sản lượng cà phê được trồng nhỏ lẻ tại các hộ nông dân, 30% dến từ các trang trại cà phê với diện tích trung bình 5.000 m2 và 30% còn lại được phát triển sản xuất.

“Lo ngại của chúng tôi là việc chuyển đổi một số khu vực nông nghiệp sang thương mại”, bà nói thêm.

Cán bộ cấp cao của Sở Du lịch Cordillera II, bà Sylvia Chinayog cho biết thêm cà phê Benguet (Philippines) cũng đang phát triển trên phạm vi quốc tế khi loại cà phê này được quảng bá ở một số quốc gia nhờ các nhà ngoại giao và thư ký.

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều thách thức trong sản xuất cho thị trường trong nước và thị trường quốc tế tiềm năng.

Dựa trên số liệu thu thập từ những người trồng cà phê, trong 16 barangay (đơn vị hành chính nhỏ nhất của Phillipines), có 71.316 cây cà phê được đánh dấu trồng ở Shilan, Wangal và Puguis, trong khi có 48.421 cây không được đánh dấu ở Wangal, Shilan và Beckel.

Xem thêm

Linh Giang