|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm sau khi Fed tăng lãi suất

11:28 | 15/06/2017
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán châu Á trở nên cảnh giác trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (15/6), sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất lần thứ hai trong năm nay, đúng như chờ đợi của thị trường.
thi truong chung khoan chau a giam diem sau khi fed tang lai suat
Thị trường chứng khoán châu Á giao dịch với sắc đỏ trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Năm (15/6). (Nguồn: CNBC)

Theo CNBC, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,6% xuống 19.797,46 điểm, trong khi Kospi của Hàn Quốc giảm 0,71% xuống 2.355,7. S&P/ASX 200 của Australia giảm 1,13% vì chỉ số phụ về nguyên liệu và năng lượng giảm lần lượt 2,3% và 2,31%. Cổ phiếu của ngành ngân hàng và khai thác đều mất điểm.

Bên cạnh đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc biến động trái chiều, với chỉ số Hang Seng giảm 0,91% trong đầu phiên giao dịch, trong khi chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Composite tăng lần lượt 0,03% và 0,227%.

Bất chấp tỷ lệ lạm phát Mỹ thấp hơn mức mục tiêu của Fed, ngân hàng trung ương Mỹ quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm cơ bản. Ngoài ra, Fed thông tin chi tiết hơn về kế hoạch thu hẹp quy mô khối tài sản khổng lồ trị giá 4.500 tỷ USD của mình.

Tuy nhiên, thị trường có dấu hiệu nghi ngờ về việc liệu Fed có tiếp tục tiến hành tăng lãi suất 3 lần trong năm nay như dự báo hay không.

“Các nhà giao dịch rõ ràng nghi ngờ triển vọng lạm phát của Fed. Chỉ với vài bằng chứng về tiền lương và lạm phát, thị trường đang thể hiện thái độ hoài nghi về sự phục hồi của nền kinh tế”, chuyên gia phân tích chiến lược thị trường của CMC Markets, Michael McCarthy cho biết.

thi truong chung khoan chau a giam diem sau khi fed tang lai suat [Thị trường trong nước ngày 15/6] Giá vàng SJC tăng nhẹ, tỷ giá trung tâm giảm sau quyết sách của Fed

Trên thị trường trong nước sáng nay (ngày 15/6), giá vàng SJC và tỷ giá trung tâm đều đi ngược xu hướng với thị trường ...

thi truong chung khoan chau a giam diem sau khi fed tang lai suat [Thị trường thế giới ngày 15/6] Giá vàng giảm, USD tăng sau khi Fed tăng lãi suất

Giá vàng giảm trong ngày hôm qua nhờ đồng USD tăng sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Trong khi, ...

thi truong chung khoan chau a giam diem sau khi fed tang lai suat Fed tăng lãi suất lần thứ hai trong ba tháng

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hôm nay tăng lãi suất lần thứ hai trong 3 tháng và cho biết sẽ bắt đầu cắt ...

thi truong chung khoan chau a giam diem sau khi fed tang lai suat Người Mỹ dự kiến sẽ chìm trong nợ vì quyết định tăng lãi suất của Fed

Dự kiến tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % trong tuần này của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu ...

Lyly Cao