|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thị giá hơn 275.000 đồng/cp, ban lãnh đạo của Sữa Quốc tế sắp được mua ESOP với giá 10.000 đồng/cp

21:45 | 22/11/2023
Chia sẻ
Mức giá ESOP mà Sữa Quốc tế dự kiến phát hành đang thấp hơn khoảng 96% so với thị giá của cổ phiếu IDP chốt phiên 22/11.

Sữa chua Ba Vì là một trong những thương hiệu của Sữa Quốc tế. (Ảnh minh họa: MH).

Hội đồng quản trị (HĐQT) Sữa Quốc tế (Mã: IDP) vừa thông qua việc triển khai phương án phát hành gần 1,18 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 1,9% cổ phiếu đang lưu hành cho lãnh đạo và người lao động với giá 10.000 đồng/cp.

Chốt phiên 22/11, cổ phiếu IDP dừng ở 257.500 đồng/cp. Dù vậy, khối lượng giao dịch khớp lệnh của cổ phiếu này chỉ đạt mức bình quân khoảng 120 cổ phiếu trong 10 phiên gần nhất.  

Diễn biến giá cổ phiếu IDP từ khi giao dịch trên UPCoM đến nay. (Nguồn: TradingView). 

Với lượng cổ phiêu ESOP phát hành thêm, IDP sẽ nâng tổng số cổ phiếu lên hơn 62,5 triệu đơn vị, tương ứng vốn điều lệ hơn 625 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành. Thời gian thực hiện trong quý I/2024, sau khi nhận được thông báo của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành.

Hiện tại, HĐQT của IDP có 6 người, 4 nhân sự trong ban điều hành, 3 thành viên ban kiểm soát và 1 kế toán trưởng. Tại ngày 30/9, dàn lãnh đạo của IDP có ông Đặng Phạm Minh Loan, Thành viên HĐQT nắm giữ hơn 2,9 triệu cổ phiếu IDP, tương đương 5% vốn điều lệ. Còn ông Đinh Quang Hoàn, Ủy viên HĐQT đã mua thêm 1,5 triệu cổ phiếu để sở hữu 2,44% vốn của công ty vào cuối tháng 9.

Bên cạnh đó, theo báo cáo quản trị tại ngày 30/6, ông Chu Hải, Phó Tổng Giám đốc sở hữu 5.000 cổ phiếu, bằng 0,01% vốn của IDP. Ngoài ra, ông Phan Văn Thắng, Giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng nắm 0,27% vốn điều lệ của IDP, tương đương gần 158.000 cổ phiếu.

Minh Hằng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?