|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thêm một sàn giao dịch tiền số trở thành mục tiêu của tin tặc

04:26 | 20/08/2021
Chia sẻ
Sàn giao dịch tiền điện tử Liquid của Nhật Bản ngày 19/8 xác nhận đã bị tin tặc đánh cắp số tài sản trị giá ước tính hơn 94 triệu USD.
Thêm một sàn giao dịch tiền số trở thành mục tiêu của tin tặc - Ảnh 1.

(Ảnh: Reuters).

Thông báo trên mạng xã hội Twitter, Liquid Global cho biết "ví nóng" (warm wallet) của nền tảng này đã bị tin tặc đột nhập và Liquid đã nhanh chóng chuyển tài sản sang "ví lạnh" (cold wallet) sau khi phát hiện sự cố. 

Nền tảng này tạm dừng mọi hoạt động gửi và rút tiền điện tử trong thời gian điều tra và khắc phục sự cố.

Các thuật ngữ "ví nóng" và "ví lạnh" được sử dụng để phân biệt công cụ lưu giữ các loại tiền điện tử. 

Theo đó, "ví nóng" được sử dụng để chi tiêu cho các giao dịch, luôn được kết nối Internet nên thường xuyên là mục tiêu của tin tặc. Trong khi đó, "ví lạnh" chỉ để lưu giữ, không kết nối mạng nên độ an toàn cao hơn.

Liquid đang theo dõi dòng dịch chuyển các tài sản bị đánh cắp và phối hợp với các sàn giao dịch khác để đóng băng và lấy lại những tài sản này. 

Theo công ty phân tích công nghệ chuỗi khối (blockchain- công nghệ mã hóa sở hữu tài sản kỹ thuật số) Elliptic, có trụ sở tại London (Anh), các tài sản mà Liquid thông báo bị đánh cắp có tổng giá trị hơn 94 triệu USD, trong đó có 45 triệu USD tài sản được mã hóa bằng công nghệ Ethereum.

Tuần trước, mạng giao dịch tài sản kỹ thuật số Poly cũng thông báo bị đánh cắp 610 triệu USD. Đây là vụ mất cắp tài sản kỹ thuật số có giá trị lớn nhất từ trước tới nay. Sau đó vài ngày, Poly thông báo tin tặc đã trả lại gần như toàn bộ số tài sản trên.

Liquid được thành lập năm 2014 và hiện phục vụ hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới. Nền tảng này hoạt động tại hơn 100 quốc gia.

Khánh Ly (Theo Kyodo)

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.