|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Shopee chơi lớn tại Brazil: Xin giấy phép ngân hàng số, mạnh tay chiết khấu cho nhà bán hàng

07:43 | 04/05/2022
Chia sẻ
Ngoài Đông Nam Á, Brazil đang dần chứng tỏ là một thị trường mục tiêu trọng điểm của sàn TMĐT Shopee.

 Việc được hoạt động như một trung gian thanh toán hoàn thành bức tranh hệ sinh thái TMĐT của Shopee tại Brazil. (Ảnh: Reuters).

Shopee, dịch vụ thương mại điện tử của Sea, mới đây đã nhận được phê duyệt hoạt động như một trung gian thanh toán từ ngân hàng trung ương Brazil, Reuters dẫn thông báo chính thức từ một cổng thông tin chính phủ.

Theo đó, SHPP Brasil Payment Institution và Payment Services Ltda, nằm dưới quyền kiểm soát của SHPP Brasil Participaçoes Ltda, sẽ có thể “quản lý các tài khoản thanh toán trả trước”.

Sea gia nhập thị trường Mỹ Latinh vào năm 2017 với tựa game Free Fire. Tuy nhiên, mãi phải tới năm 2019, Shopee Brazil mới chính thức đi vào hoạt động. Ban đầu, sàn TMĐT này chỉ cho phép người dùng mua các mặt hàng đến từ các nhà bán hàng nằm ở bên ngoài Brazil.

Hiện tại, Shopee Brazil đã hỗ trợ cả các nhà bán hàng địa phương. Năm ngoái, Shopee đồng thời mở rộng ra các thị trường Mexico, Chile và Colombia. Tính đến thời điểm tháng 8/2021, Shopee là ứng dụng mua sắm được  tải về nhiều nhất tại Brazil, cao hơn gấp đôi so với thành tích của đối thủ MercadoLibra, theo dữ liệu của Sensor Tower.

Mặc dù đã có những thành công nhất định, hồi tháng 8 năm ngoái, bà Yanjun Wang, giám đốc doanh nghiệp của Sea, vẫn thừa nhận việc mở rộng ra Brazil sủa Shopee vẫn “đang trong giai đoạn thai nghén”.

“Mỹ Latinh vẫn là một thị trường giai đoạn đầu của chúng tôi khi chúng tôi tiếp tục thích nghi với các hoạt động thị trường địa phương và tập trung vào tăng trưởng”, bà Wang nói. “Chúng tôi không nhìn vào cạnh tranh bởi các thị trường này vẫn có mức độ thâm nhập TMĐT thấp”, bà chia sẻ thêm.

Chiến lược của Shopee tại Brazil vẫn tập trung vào các sản phẩm giá thấp trên một nền tảng mà các nhà phân tích nói rằng đã “trò chơi hoá” trải nghiệm khách hàng. Người dùng có thể chơi các trò chơi đơn giản trong ứng dụng của Shopee để kiếm các phần thưởng như khoản giảm giá khi mua hàng.

Phí thấp cũng là một lợi thế của Shopee ở Brazil. Mặc dù mới tăng phí hồi giữa năm ngoái, Shopee vẫn thu phí các nhà bán hàng thuộc hàng thấp nhất trong số các sàn TMĐT lớn ở Brazil đối với một số ngành hàng, theo một báo cáo của Goldman Sachs.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Nam Khánh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.