|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Thêm 4 ca mắc COVID-19, Hà Nội vào danh sách thành phố có ca mới

06:04 | 06/08/2020
Chia sẻ
Bản tin 6h sáng ngày 6/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, cho biết đã ghi nhận thêm 4 ca mắc mới đều liên quan đến Đà Nẵng, trong đó tại Quảng Nam 3 ca, Hà Nội 1 ca.
Thêm 4 ca mắc COVID-19 liên quan Đà Nẵng - Ảnh 1.

Khu cách li đặc biệt chữa trị bệnh nhân mắc COVID-19. (Ảnh tư liệu: Chu Lai).

Ca bệnh 714 (BN714): Bệnh nhân nam, 42 tuổi, có địa chỉ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là nhân viên điều hành xe buýt. Bệnh nhân có tiền sử đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng từ 14-17/7.

Ngày 19/7, bệnh nhân khởi phát với sốt nhẹ, viêm họng.

Ngày 4/8, bệnh nhân nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh 715-717 (BN715-717) tại Quảng Nam, độ tuổi từ 42-45, trong đó:

- 1 bệnh nhân là F1 (con gái) của BN593, (em) của BN547, BN625

- 2 bệnh nhân là F1 của BN456

Hiện 3 bệnh nhân này đang được cách li, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Tính đến 6h ngày 6/8, cả nước có tổng cộng 717 ca mắc COVID-19, trong đó 309 ca nhiễm nhập cảnh được cách li ngay.

Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng tính từ ngày 25/7 đến nay ghi nhận 268 ca. Từ 18h ngày 5/8 đến 6h ngày 6/8 ghi nhận 4 ca mắc mới.

Tính đến sáng ngày 6/8, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 33 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 2 lần với virus SARS-CoV-2. Hiện còn 295 bệnh nhân dương tính với virus gây COVID-19.

Số trường hợp tử vong: 08 ca.

Chu Lai

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?