|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Thế Giới Di Động mang đồng hồ, laptop, smartphone,... lên Shopee và Tiki bán online

07:56 | 13/09/2021
Chia sẻ
Động thái cho thấy Thế Giới Di Động đang tận dụng mọi cơ hội đẩy mạnh doanh số bán hàng trong mùa dịch khi hơn 2.000 cửa hàng offline phải đóng cửa và bối cảnh ngành thương mại điện tử bùng nổ hơn bao giờ hết.

Theo ghi nhận, hai chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đã bất ngờ mở gian hàng chính thức trên trang thương mại điện tử Shopee. 

Cả hai chuỗi bán lẻ này đều tham gia vào Shopee cách đây gần hai tuần trước (khoảng cuối tháng 8) với lượng người theo dõi lần lượt 1.800 người và 1.100 người.

Chuỗi TGDĐ và ĐMX bất ngờ mở gian hàng trên Shopee, Tiki - Ảnh 1.

Gian hàng chính thức của TGDĐ trên Shopee. (Ảnh chụp màn hình).

Hiện TGDĐ đang cung cấp khoảng 1.200 sản phẩm trên trang Shopee với đa dạng các mặt hàng điện tử từ điện thoại, đồng hồ, tai nghe cho đến laptop,... Trong khi đó, người anh em cùng nhà ĐMX có 121 sản phẩm được bán trên Shopee. Hầu hết các sản phẩm tại đây đều được gửi từ kho hàng ở Hà Nội.

Vì mới hoạt động trên Shopee nên hai chuỗi bán lẻ này chưa ghi nhận doanh số bán hàng. Không những tại Shopee, hai chuỗi bán lẻ của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cũng xuất hiện trang thương mại Tiki.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Thế Giới Di Động đã xác nhận thông tin trên. Trước khi mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, cả hai chuỗi TGDĐ và ĐMX cũng đều có website bán hàng online riêng. Doanh thu online lũy kế sau 7 tháng đầu năm của hai chuỗi này đạt gần 6.000 tỷ đồng. 

Riêng tháng 7, doanh thu online đạt xấp xỉ 1.000 tỷ, tăng 61% so với cùng kỳ nhưng giảm 17% so với tháng 6 do siết chặt hoạt động giao hàng tại một số địa phương. Doanh thu online chiếm 19% tổng doanh thu của TGDĐ và ĐMX, xét riêng tháng 7.

Theo số liệu ngành thương mại điện tử của iPrice, ngoài các mặt hàng nhu yếu phẩm, hàng điện tử cũng tăng vọt nhu cầu khi lượt tìm kiếm các đơn vị TGDĐ và ĐMX cũng lên cao. Đặc biệt, số lượt truy cập website TGDĐ đạt 36 triệu trong quý II, tăng 7 triệu lượt, vượt xa sàn thương mại điện tử Tiki. 

Động thái đem hàng lên Shopee và Tiki bán của Thế Giới Di Động cho thấy tham vọng muốn mở rộng kênh phân phối trong mảng online của doanh nghiệp này khi dịch COVID-19 đã khiến hơn 2.000 cửa hàng offline phải đóng cửa.

Ngoài ra, Thế Giới Di Động cũng đang muốn chớp lấy cơ hội khi các sàn thương mại điện tử đang hoạt động bùng nổ giữa đại dịch và được dự báo sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới.

Trong quý II, Shopee tiếp tục là sàn thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất Việt Nam và là quý 12 liên tiếp giữ vững danh hiệu này. 6 tháng đầu năm, Shopee đạt 137 triệu lượt truy cập, số liệu từ iPrice.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Minh Hằng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.