|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Lãnh đạo Thế Giới Di Động nói về giấc mơ thứ 4 khi khai trương 5 chuỗi cửa hàng mới, muốn trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành

14:43 | 10/01/2022
Chia sẻ
"Đây là giấc mơ thứ 4 của chúng tôi, sau hệ thống thegioididong, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh", ông Đoàn Văn Hiểu Em chia sẻ.
Thế Giới Di Động khai trương 5 chuỗi mới, tham vọng trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành - Ảnh 1.

Cửa hàng AVASport chuyên bán các sản phẩm thể thao, từ quần áo, giày dép, xe đạp đến các phụ kiện như đồng hồ, tai nghe. (Ảnh: Khả Nhân).

Sáng 10/1, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đã chính thức khai trương 5 chuỗi bán lẻ mới, lần lượt gồm AVASport (trang phục, phụ kiện thể thao), AVAFashion (thời trang), AVACycle (xe đạp), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé) và AVAJi (trang sức).

Mục tiêu bán lẻ đa ngành thay vì sản xuất

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, cho hay trong năm 2021, Thế Giới Di Động đã trải qua nhiều khó khăn khi phải đóng cửa khoảng 2.000 cửa hàng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tuy nhiên, Thế Giới Di Động vẫn tìm thấy những khe sáng, cơ hội mới. Đồng thời, ông Hiểu Em cho biết ngay thời điểm trước dịch, Thế Giới Di Động đã cho ra mắt chuỗi cửa hàng bán xe đạp, đến nay đã mở tổng cộng khoảng 150 cửa hàng. Đây có thể coi là thử nghiệm, bước đệm của chúng tôi cho ra mắt 5 chuỗi mới.

Tại buỗi lễ khai trương cửa hàng AVASport trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), ông Hiểu Em nói rằng: "Đây là giấc mơ thứ 4 của chúng tôi, sau hệ thống thegioididong, Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh".

Vị CEO nhấn mạnh, thông qua động thái mở liên tiếp 5 chuỗi cửa hàng mới (bên cạnh chuỗi TopZone thời gian trước), Thế Giới Di Động đang nhắm mục tiêu trở thành một "tập đoàn bán lẻ đa ngành, với lõi bán lẻ thay vì sản xuất".

Thử nghiệm trong 3-6 tháng

Chia sẻ với báo giới, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết lĩnh vực bán lẻ đồ thể thao hiện nay chưa có thương hiệu nào thực sự chiếm lĩnh. Do đó, đây là một mảng tiềm năng của Thế Giới Di Động trong thời gian tới.

Đáng chú ý, trong 5 chuỗi cửa hàng AVASport, AVAFashion, AVAKids, AVACycle và AVAJi, chỉ có chuỗi AVAFashion là sử dụng sản phẩm của Thế Giới Di Động, nói cụ thể hơn là sản phẩm do Thế Giới Di Động đặt với các xưởng may.

Trong khi đó, 4 chuỗi cửa hàng còn lại chủ yếu tiêu thụ hàng của các nhà cung ứng. Đơn cử, chuỗi AVASport đang bán đa dạng mặt hàng thể thao của những thương hiệu như Reebok, Nike, Adidas; trong khi AVACycle kinh doanh các sản phẩm xe của Giant,...

Khi được hỏi liệu việc khai trương một loạt chuỗi cửa hàng mới như hiện nay có phải quá tham lam, CEO Đoàn Văn Hiểu Em nhấn mạnh, thực chất Thế Giới Di Động có lợi thế hơn so với các doanh nghiệp bán lẻ khác, đồng thời tập đoàn đủ hạ tầng, nhân lực - vật lực để phát triển các chuỗi mới.

Ông Hiểu Em chia sẻ, trong khoảng 3 - 6 tháng tới, kết quả sơ bộ từ việc kinh doanh 5 chuỗi mới sẽ giúp Thế Giới Di Động xác định hướng đi tiếp theo cho các mô hình này. 

Dưới đây là một số hình ảnh bên trong 5 chuỗi cửa hàng mới của Thế Giới Di Động: 

Thế Giới Di Động khai trương 5 chuỗi mới, tham vọng trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động lựa chọn một sản phẩm áo thun tại cửa hàng AVAFashion. (Ảnh: Khả Nhân).

Thế Giới Di Động khai trương 5 chuỗi mới, tham vọng trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành - Ảnh 2.

Đa số sản phẩm tại 5 chuỗi cửa hàng của Thế Giới Di Động đều giảm giá mạnh nhân ngày khai trương, mức khuyến mãi dao động trong khoảng 20 - 40%. (Ảnh: Khả Nhân).

Thế Giới Di Động khai trương 5 chuỗi mới, tham vọng trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành - Ảnh 4.

AVACycle là mô hình theo hình thức "shop in shop", bán tại hệ thống Điện Máy Xanh. Tại cửa hàng trên đường Lê Văn Việt (quận 9), các dòng xe đạp cho nhiều nhóm khách hàng được bày bán bên ngoài trời, còn bên trong trưng bày các sản phẩm điện thoại, đồ gia dụng. (Ảnh: Khả Nhân).

Thế Giới Di Động khai trương 5 chuỗi mới, tham vọng trở thành tập đoàn bán lẻ đa ngành - Ảnh 5.

Các sản phẩm tại chuỗi cửa hàng AVAFashion khá cơ bản, mức giá dao động từ 99.000 - 499.000 đồng. (Ảnh: Khả Nhân).

Khả Nhân

Vùng giá hiện tại của VN-Index đã đủ hấp hẫn?

Vùng giá hiện tại của VN-Index đã đủ hấp hẫn?
Theo chuyên gia Trần Đức Anh, Giám đốc Nghiên cứu vĩ mô và Chiến lược đầu tư của Chứng khoán KB Việt Nam, rủi ro trong đầu tư chứng khoán lúc nào cũng có, tuy nhiên nếu cân nhắc giữa cơ hội và rủi ro, thì rõ ràng là chúng ta đang đứng trước một cơ hội lớn để có thể tích lũy được những cổ phiếu thực sự tốt ở nền giá hấp dẫn.