|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Thế giới Di động đặt mục tiêu lãi kỉ lục năm 2020

20:18 | 16/12/2019
Chia sẻ
Thế giới Di động đặt mục tiêu doanh thu năm 2020 tăng trưởng 11,5% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng tới 35,4% so với năm 2019.
mwg (2)

Cửa hàng Thế giới Di động tại Lê Văn Lương, Hà Nội. Ảnh: Sơn Tùng.

Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) vừa thống nhất thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 để trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020.

Theo kế hoạch này, Thế giới Di động đặt chỉ tiêu kinh doanh cao kỉ lục với mục tiêu doanh thu thuần đạt 122.446 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.835 tỉ đồng. So với kế hoạch doanh thu 108.468 tỉ đồng và lãi sau thuế 3.571 tỉ đồng năm 2019, mục tiêu doanh thu năm 2020 tăng trưởng 11,5% nhưng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng tới 35,4%.

Trong 10 tháng đầu năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.723 tỉ đồng, tăng trưởng 17% so với cùng kì năm 2018 và lợi nhuận sau thuế đạt 3.260 tỉ đồng, tăng trưởng 35%. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được 78% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Tính đến hết tháng 10, Thế giới Di động có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX) có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) có thêm 78 điểm bán.

Riêng trong tháng 10, công ty đã mở mới 78 cửa hàng Bách Hóa Xanh, nâng tổng số cửa hàng lên 866. Trong đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 10 đạt 1,3 tỉ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 1/10/2019).

Theo ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc công ty, biên lãi gộp của BHX vào cuối năm sau có thể lên đến 27 - 28%. CEO MWG chia sẻ rằng vị thế, uy tín của Bách Hóa Xanh đối với nhà cung cấp những sản phẩm hàng tiêu dùng đang ngày càng cao.

Với những kì vọng, MWG dự kiến sẽ vận hành khoảng 1.000 siêu thị BHX vào tháng 12/2019 và quí IV sẽ tập trung cho công tác mua hàng, chuẩn bị logistics để phục vụ mùa tết 2020.

Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng lợi nhuận ròng liên tục duy trì trên 30%, công ty đã quyết định tăng tốc cho chuỗi BHX khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng sớm hơn so với kế hoạch.

Trên cơ sở đó, Thế giới Di động cho biết đã đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng mới, thử nghiệm kinh doanh tại khu vực miền Trung và đầu tư xây dựng thêm các kho, trung tâm phân phối mới ngay trong năm 2019.

Sang năm 2020, 70% cửa hàng mở mới của Bách Hóa Xanh sẽ đặt tại khu vực TP HCM, Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) và Đông Nam Bộ.

Nhà bán lẻ này tự tin rằng thị trường tại khu vực kể trên vẫn còn rộng lớn, thậm chí có thể nâng gấp đôi số lượng 300 cửa hàng tại vùng ĐBSCL thì vẫn đủ khoảng trống để phát triển, Tổng Giám đốc Trần Kinh Doanh cho biết.

Đan Nguyên