|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

10 tháng, Thế Giới Di Động báo lãi 3.260 tỉ đồng

11:29 | 23/11/2019
Chia sẻ
Đối với chuỗi Bách Hóa Xanh, trong tháng 10/2019, MWG đã mở mới 78 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng lên 866. Trong đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 10 đạt 1,3 tỉ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 1/10/2019

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2019, công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 84.723 tỉ đồng, tăng trưởng 17% so với cùng kì năm 2018 và lợi nhuận sau thuế đạt 3.260 tỉ đồng, tăng trưởng 35%.

Với kết quả này, MWG đã thực hiện được 78% kế hoạch doanh thu và 91% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

mwg

Kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2019 của Thế giới Di động. Nguồn: Thế giới Di động.

Tính đến hết tháng 10, MWG có 2.812 cửa hàng, tăng 106 cửa hàng so với cuối tháng 9. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX) có thêm 30 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) có thêm 78 điểm bán.

Đối với các mặt hàng mới, MWG đã mở thêm 40 cửa hàng kinh doanh đồng hồ trong tháng 10, nâng tổng số cửa hàng lên 174. Theo đó, công ty đã có hơn 245 nghìn sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại cửa hàng TGDĐ và ĐMX, đóng góp hơn 480 tỉ đồng doanh thu.

Kể từ tháng 9/2019, MWG đẩy mạnh khai thác ngành hàng laptop. Nhờ vậy, doanh số từ laptop trong tháng 9 và 10 đạt 715 tỉ đồng, tăng trưởng trên 40% so với hai tháng cùng kì. Luỹ kế 10 tháng, đã có hơn 220 ngàn sản phẩm laptop được bán tại các chuỗi của MWG, mang về khoảng 2.000 tỉ đồng doanh thu.

Ngoài ra, công ty cũng thử nghiệm 14 cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ tại TP HCM.

Nhờ sự đóng góp tích cực từ ngành hàng điện thoại, điện lạnh và gia dụng, MWG cho biết công ty  tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp 19,5% trong tháng 10. 

Trước đó, biên lợi nhuận gộp tính chung cho chuỗi TGDĐ và ĐMX  trong giai đoạn từ quí I/2018 đến hết quí II/2019 duy trì ở mức xấp xỉ 18%, bắt đầu tăng lên trên 19,5% trong quí III/2019.

Tiếp tục đẩy mạnh chuỗi Bách Hóa Xanh

Trong tháng 10/2019, MWG đã mở mới 78 cửa hàng Bách Hóa Xanh, nâng tổng số cửa hàng lên 866. Trong đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 10 đạt 1,3 tỉ đồng/tháng (chỉ tính các cửa hàng khai trương trước 1/10/2019)

MWG cho biết, bên cạnh một số yếu tố khách quan như thời tiết không thuận lợi, khách hàng ưu tiên ngân sách chi tiêu dành cho con mùa nhập học, việc BHX siết chặt tỉ lệ huỷ hàng đã dẫn đến việc một số siêu thị thiếu hàng và doanh thu bình quân mỗi cửa hàng giảm nhẹ. 

Tuy nhiên, công ty đã nỗ lực triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng đầy đủ cả trong các phiên chợ sáng và chiều, theo đó doanh thu của các cửa hàng đã tăng trở lại từ cuối tháng 10 và trong tháng 11.

Cùng với đó, biên lợi nhuận gộp cuối tháng 10/2019 của mảng BXH sau hủy hàng và mất mát cũng đạt mức hơn 20%, tăng hơn 2% từ mức khoảng 18% cuối tháng 12/2018.

Theo ông Trần Kinh Doanh - Tổng Giám đốc công ty, biên lãi gộp của BHX vào cuối năm sau có thể lên đến 27 - 28%. CEO MWG chia sẻ rằng vị thế, uy tín của Bách Hóa Xanh đối với nhà cung cấp những sản phẩm hàng tiêu dùng đang ngày càng cao.

Với những kì vọng, MWG dự kiến sẽ vận hành khoảng 1.000 siêu thị BHX vào tháng 12/2019 và quí IV sẽ tập trung cho công tác mua hàng, chuẩn bị logistics để phục vụ mùa tết 2020.

Tuy nhiên, nhờ tăng trưởng lợi nhuận ròng liên tục duy trì trên 30%, công ty đã quyết định tăng tốc cho chuỗi BHX khi chuỗi này đạt được các cột mốc quan trọng sớm hơn so với kế hoạch. 

Trên cơ sở đó, MWG cho biết đã đẩy nhanh tốc độ mở cửa hàng mới, thử nghiệm kinh doanh tại khu vực miền Trung và đầu tư xây dựng thêm các kho, trung tâm phân phối mới ngay trong năm 2019.

Sơn Tùng