|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Thầy' Lộc Fuho thu hút 250.000 người xem khi livestream: Thường lên mạng nói đạo lý, khoe xe Mercedes, tháng kiếm 200 triệu đồng

15:35 | 22/08/2021
Chia sẻ
Với 257.000 người xem livestream cùng lúc, Lộc Fuho đã xô đổ kỷ lục bà Nguyễn Phương Hằng nắm giữ trước đó.

Tối ngày 21/8, hiện tượng TikTok Lộc Fuho đã tạo nên một kỷ lục livestream vô tiền khoáng hậu tại Việt Nam khi thu hút 257.000 người theo dõi cùng lúc. Nội dung livestream xoay quanh công việc phụ hồ, xây dựng và những hướng dẫn của người này với cánh thợ xây.

Con số này đã vượt qua kỷ lục trước đó của bà Nguyễn Phương Hằng (trên một nền tảng) hay các gương mặt hot trên cộng đồng mạng như Hoa Vinh hay Nam Blue.

'Thầy' Lộc Fuho thu hút 250.000 người xem khi livestream: Thường xuyên lên mạng nói đạo lý, khoe xe Mercedes, tháng kiếm 200 triệu đồng - Ảnh 1.

Livestream thu hút 257.000 người theo dõi của Lộc Fuho trên TikTok. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình).

Lộc Fuho (Lộc phụ hồ) tên thật là Phạm Văn Lộc, sinh năm 1994 tại Khánh Hoà. Hiện anh đang là một TikToker, YouTuber đồng thời cũng là một thợ phụ hồ. Lộc nổi trên mạng từ những năm 2018 với biệt danh "thánh comment dạo", để lại những bình luận hài hước về tình yêu, cuộc sống.

Trong một video đăng tải trên YouTube, anh cho biết mình sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha anh lấy hai người vợ và mẹ anh là vợ hai. Tuy nhiên, mẹ anh đã mất sớm và để lại cho anh một người gái.

Hàng ngày Lộc đi phụ hồ kiếm tiền để nuôi em, cuộc sống vất vả chỉ có buổi tối được nghỉ ngơi anh mới lên mạng tìm nguồn vui cho mình ở những bình luận hài hước.

Lộc thường chia sẻ những bức hình tự chụp trên trang Facebook cá nhân với dòng trạng thái dí dỏm, đôi lúc có chút ảo tưởng, cường điệu hoá khiến dân mạng thích thú. Đơn cử như trong một video dạy trộn vữa mới đây, một dân mạng đã vào khen Lộc Fuho dạy học nhưng sao đẹp trai quá. 

Đáp lại, Lộc vô cùng gay gắt, cho rằng mình đã nói biết bao nhiêu là lần đừng nhìn mặt anh khi dạy học bởi lẽ không ai chịu được trước nhan sắc diễm lệ của mình. Thậm chí, Lộc Fuho còn đem cả Lee Min Ho và Sơn Tùng ra để phụ họa cho vẻ đẹp của mình: "Lee Min Ho còn thua cả thầy thì thầy biết thầy đẹp trai cỡ nào mà. Hai Sơn Tùng gấp lại còn thua thầy mà."

Chính vẻ ngoài chân chất, yêu đời ngay trong khó khăn của anh đã thu hút được nhiều người quan tâm, yêu mến. Hiện tại, Lộc đã kết hôn với một người vợ tên Kim Thuỷ - người thường xuất hiện trong các clip của anh chàng này. Tâm sự trên YouTube, Lộc cho biết trước đây nhiều người hiểu lầm anh và vợ chỉ là diễn trên mạng, nên anh không muốn mọi người hiểu lầm thêm nữa. 

Nói về người chồng của mình, chị Kim Thuỷ cho hay: "Thuỷ cũng biết anh Lộc không có cha có mẹ, lo mọi thứ cũng khó khăn hơn. Biết sẽ khổ cực rồi nhưng mà anh Lộc cũng cố gắng, còn hoàn cảnh của ảnh như vậy thì Thuỷ và ba mẹ cũng thông cảm."

Từ một thợ phụ hồ đến hot TikToker trên mạng, tháng kiếm 200 triệu đồng

'Thầy' Lộc Fuho thu hút 250.000 người xem khi livestream: Thường xuyên lên mạng nói đạo lý, khoe xe Mercedes, tháng kiếm 200 triệu đồng - Ảnh 2.

Công việc phụ hồ trước kia của Lộc. (Ảnh: Facebook Phạm Văn Lộc).

Biệt danh Lộc Fuho xuất hiện sau một bài đăng của Lộc trên Facebook với dòng trạng thái: "Kể từ hôm nay, kể từ giây phút này, xin mọi người hãy gọi tôi là Lee Min Ho – Lộc Fuho". Bài đăng thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác, đưa Lộc trở thành một người nổi tiếng trên mạng xã hội. Nhiều người đã chia sẻ và thậm chí chế lại bức ảnh này thành meme.

Lộc bắt đầu lập kênh YouTube Lộc Fuho TV vào tháng 7/2019, đến nay đã có 1,17 triệu lượt đăng ký theo dõi. Nội dung video đăng tải xoay quanh cuộc sống thường ngày của anh như làm việc, nấu ăn,... 

Theo đuổi phong cách bình dị, chân thật nhưng không kém phần hài hước, các video trên kênh YouTube của Lộc thường có 500.000 - 700.000 lượt xem, cao nhất lên tới 1,3 triệu lượt.

Kênh TikTok @locfuho1995 hiện mới chỉ đăng 50 video nhưng cũng thu hút 1,2 triệu lượt thích, có những video lên tới hơn 1 triệu lượt xem. Đây cũng là nền tảng tạo nên kỷ lục 257.000 người theo dõi trực tiếp Lộc Fuho vào tối qua. 

Khác với YouTube, trên TikTok Lộc thường có những video kể về nghề phụ hồ. Trong các video của mình, ngoài hướng dẫn đóng gạch, xây nhà, trộn vữa,... cho những ai cần, anh cũng chăm chỉ chia sẻ chuyện cuộc sống bên ngoài và trả lời lại những comment dân mạng. Để tăng tương tác, anh cũng tự phong mình là thợ chính, xưng là "thầy" và hứa hẹn sẽ trao bằng thợ phụ cho các "học viên" theo dõi và làm theo hướng dẫn của anh.

Chia sẻ trong một video, Lộc cho biết nhờ sự nổi tiếng trên mạng của mình, thu nhập tháng cao nhất của anh lên tới 200 triệu đồng. Còn trung bình từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi tháng, kênh YouTube cũng đã bật kiếm tiền.

Theo Social Blade, kênh YouTube Lộc Fuho đã tăng 700% thu hút thêm 80.000 người đăng ký theo dõi trong một tháng qua. Hiện kênh này đang xếp 435 tại Việt Nam, hứa hẹn mang về doanh thu từ 17.000 USD đến 272.000 USD mỗi năm, tức khoảng 387 triệu đồng tới 6 tỷ đồng.

Kiếm được tiền, Loc Fuho đã sắm sửa cho bản thân nhiều món đồ đắt tiền như xe máy SH, điện thoại iPhone 11 Pro Max, xe Mercedes và sửa nhà. Chia sẻ trên TikTok sau khi đạt số người xem trực tuyến kỷ lục tối qua, Lộc viết: "Thật sự cảm ơn mọi người đã dành yêu thương cho Lộc".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Chí Dũng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.