YouTuber 'máu liều' bậc nhất Việt Nam: Từng làm MC, BTV đài truyền hình, kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ các thử thách rùng rợn
Kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi là một trong những kênh YouTube được nhiều người quan tâm tại Việt Nam. Theo tờ Pháp luật & Xã hội, chủ kênh là anh Lê Hoàng Nam, một vlogger đến từ Hà Nội.
Trước khi bắt đầu tham gia làm YouTube, anh Hoàng Nam từng là một MC của sóng radio nổi tiếng Xone FM. Bên cạnh đó, anh cũng từng cộng tác với Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) để thực hiện các chương trình về ẩm thực, du lịch, khám phá.
Tuy nhiên, bản thân anh Hoàng Nam có niềm đam mê mãnh liệt, mong muốn được đi nhiều nơi, khám phá nhiều vùng đất mới nên từ năm 2014, anh quyết định rẽ hướng sang môi trường mới là YouTube.
Trải qua gần 7 năm hoạt động, kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi đã đạt được hơn 3,2 triệu lượt đăng ký cùng khoảng 695 video. Đây là một kho tài đồ sộ với một YouTuber tại Việt Nam. Trung bình, mỗi video trên kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi có tới cả triệu lượt xem.
Các video của anh Hoàng Nam chủ yếu xoay quanh nội dung khám phá các vùng miền, những địa điểm khác nhau cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, anh thường đến những khu vực bí hiểm, những nơi được coi là rùng rợn và kinh dị, chưa có lời giải đáp để quay phim và khám phá. Thậm chí, anh còn được nhiều người đánh giá là YouTuber 'máu liều' bậc nhất Việt Nam.
Anh cũng có những video giới thiệu về cảnh đẹp, các phong tục tập quán, đồ ăn, lịch sử, địa lý tại nhiều vùng miền địa phương ở Việt Nam. Với chất giọng đặc trưng của một người từng có kinh nghiệm làm MC, các video của anh thường nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Tính đến nay, kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi đã đạt con số khoảng hơn 400 triệu lượt xem
Thống kê từ Social Blade, chuyên trang theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội, kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi của anh Hoàng Nam hiện được xếp hạng thứ 84 tại Việt Nam.
Một tháng qua, kênh YouTube này đã đón nhận khoảng 90.000 thành viên mới. Đặc biệt, số lượt xem trong vòng một tháng qua lên tới hơn 45,5 triệu lượt, tăng 1,9%. Việc có nhiều người dành thời gian giải trí tại nhà hơn trong mùa dịch có thể là lý do giúp số lượt xem của kênh YouTube này đạt con số ấn tượng trong một tháng qua.
Cũng theo Social Blade, anh Hoàng Nam có thể thu về khoảng 11.400 USD – 182.100 USD (260 triệu đồng – hơn 4 tỷ đồng) mỗi tháng từ kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi. Mỗi năm, ước tính kênh YouTube này có thể đem về khoảng 136.600 USD – 2,2 triệu USD (hơn 3 tỷ đồng – hơn 50 tỷ đồng), con số ấn tượng đối với một YouTuber tại Việt Nam.
Bên cạnh YouTube, anh Hoàng Nam còn sở hữu một fanpage trên Facebook với hơn 2,5 triệu lượt theo dõi và một kênh TikTok với hơn 137.000 lượt theo dõi, hơn 852.000 lượt thích.
Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành phố tại Việt Nam đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, việc đi quay của anh Hoàng Nam có lẽ sẽ gặp khó khăn hơn bình thường.
Trong thời gian qua, các video trên kênh YouTube Challenge Me – Hãy Thách Thức Tôi thường là những video đã được quay từ trước khi thực hiện các lệnh giãn cách xã hội. Dù vậy, các video của anh vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.