|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Tháng 2, các nước ngoài OPEC chỉ giảm 64% sản lượng dầu

14:34 | 20/03/2017
Chia sẻ
Không được như Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), 11 nước sản xuất dầu mỏ lớn khác trong tháng 2 chỉ giảm được 64% sản lượng dầu so với mục tiêu cam kết, một nguồn tin nội bộ cho biết.  
thang 2 cac nuoc ngoai opec van hut muc tieu cam ket giam san luong
Ảnh: Reuters

Mức độ tuân thủ cam kết chỉ đạt 64% đồng nghĩa các nước ngoài OPEC chỉ cắt giảm được khoảng 357.120 thùng dầu/ngày trong tháng 2.

Reuters cho biết thông tin trên được đưa ra trong cuộc họp giữa bộ trưởng năng lượng của một số nước thành viên OPEC, gồm Kuwait, Venezuela, Algeria với Nga và Oman diễn ra tại Vienna vào ngày 17/3.

Cũng trong cuộc họp này, Nga cho biết sẽ tăng cường cắt giảm sản lượng dầu lên tới 300.000 thùng/ngày, tương đương mức tuân thủ đạt 100%, vào cuối tháng 4 và sẽ duy trì mức này cho tới cuối tháng 6.

Tính đến giữa tháng 3, Nga đã giảm được 160.000 thùng dầu/ngày, Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak cho biết. Ông Novak tin rằng, con số này sẽ tăng lên 200.000 thùng dầu/ngày vào cuối tháng này.

Ngoài ra, các bên cũng khẳng định OPEC đã cắt giảm nhiều hơn so với cam kết trong tháng 2, tương đương mức độ tuân thủ đạt 106%.

Oanh Oanh

Những nhóm cổ phiếu nào là tâm điểm nếu Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường?
Theo Chứng khoán SSI, lợi ích lớn nhất khi được công nhận quy chế kinh tế thị trường là các doanh nghiệp xuất khẩu từ Việt Nam có thể sử dụng giá sản xuất của chính doanh nghiệp đó trong trường hợp Mỹ tiến hành điều tra thuế chống bán phá, tạo ra lợi thế cạnh tranh bình đẳng giữa hàng hóa của Việt Nam đối với hàng hóa xuất khẩu của các quốc gia khác