Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), việc Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn vào tháng tới có thể khiến lượng khách du lịch từ quốc gia tỷ dân đổ sang Thái Lan tăng đột biến, gây ra tình trạng quá tải cũng như sức ép không nhỏ tới hệ thống chăm sóc sức khỏe của “xứ sở chùa Vàng”.
Sau chiến tranh thương mại và dịch bệnh COVID, nhiều doanh nghiệp đã xem xét rời bỏ Trung Quốc, tìm đến các quốc gia khác ở châu Á như Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Bangladesh và Malaysia.
Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, Việt Nam là một trong các điểm đến hàng đầu của du khách Thái Lan trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, bên cạnh các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Lào.
Chỉ số niềm tin của nhà đầu tư (ICI) của Thái Lan đã quay trở lại vùng tăng trong bối cảnh giới chuyên gia lạc quan về sự phục hồi của ngành du lịch và nền kinh tế trong nước.
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Đường sắt Quốc gia Thái Lan (SRT) thông báo dịch vụ đường sắt nối giữa tỉnh Nong Khai (Đông Bắc Thái Lan) với tỉnh Thanaleng ở Lào trở lại hoạt động bình thường kể từ ngày 16/9 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã lắng dịu ở cả hai nước láng giềng.
Vào năm 1997, nội tệ Thái Lan mất giá đã châm ngòi cho sự sụp đổ của thị trường tài chính toàn cầu. Ngày nay, nguy cơ một cuộc khủng hoảng tương tự đang sắp xảy đến với các nước Nam Á.
Một số vấn đề cụ thể được phía Việt Nam đưa ra Kỳ họp lần này bao gồm: đề nghị phía Thái Lan tiếp tục mở cửa thị trường cho các mặt hàng nông sản; dỡ bỏ một số loại giấy phép,...
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang có kế hoạch tiếp tục các cuộc thảo luận về bong bóng du lịch dành cho các điểm đến chặng ngắn sau khi chương trình du lịch “Test & Go” (Xét nghiệm và Lên đường) nối lại vào đầu tháng này.
Có những dấu hiệu ban đầu cho thấy đường từ Thái Lan có thể nhập khẩu thông qua các nước ASEAN để lẩn tránh biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Trung Quốc sẽ cho phép vận chuyển trái cây Thái Lan bằng đường sắt qua cửa khẩu Bằng Tường (Ping Xiang) ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây từ ngày 4/1.
"Chúng tôi sẽ thiết lập một chuỗi cung ứng cho pin ô tô ở Thái Lan, biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất xe điện ở Đông Nam Á", Giám đốc điều hành EA Somphote Ahunai chia sẻ với các phóng viên.