|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Thaco tiếp tục 'tạo sóng', giảm giá xe Mazda và Kia hàng chục triệu trong tháng tới

00:55 | 23/11/2017
Chia sẻ
Gần như toàn bộ danh mục xe Kia và Mazda được Thaco phân phối đều có lộ trình giảm giá trong vòng 1 tháng tới. Mẫu xe ăn khách Mazda CX-5, dù mới được ra mắt phiên bản mới, cũng không nằm ngoài "vòng xoáy" chung.
thaco tiep tuc tao song giam gia xe mazda va kia hang chuc trieu trong thang toi
Giảm giá xe Mazda và Kia hàng chục triệu trong vòng 1 tháng tới, Thaco có thể châm ngòi cho một cuộc chạy đua giảm giá xe "hậu 1/1/2018".

Mặc dù phân phối chủ yếu là xe lắp ráp trong nước, tức là không thực sự có nhiều liên quan tới thời điểm giảm thuế nhập khẩu trong khu vực về 0%, nhưng Thaco lại "dẫn sóng" thị trường với động thái mới đây khi công bố bảng giá xe ô tô Kia và Mazda mới, với mức giảm hàng chục triệu đồng trên cả loạt xe.

Nguyên nhân của việc giảm giá này, được Thaco công bố liên quan tới 2 sự kiện: giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% và việc giảm thuế tiêu thụ đặc biệt vào đầu năm 2018.

Cụ thể, "ông lớn" ngành xe hơi Việt Nam đưa ra 2 mức giá bán thay đổi, tương ứng với giai đoạn từ nay tới hết 31/12/2017 và giai đoạn từ 1/1/2018 trở về sau.

thaco tiep tuc tao song giam gia xe mazda va kia hang chuc trieu trong thang toi
thaco tiep tuc tao song giam gia xe mazda va kia hang chuc trieu trong thang toi
thaco tiep tuc tao song giam gia xe mazda va kia hang chuc trieu trong thang toi

Có thể thấy, mẫu xe ăn khách Kia Morning sẽ giảm từ 10 - 15 triệu đồng trong tháng tới, bên cạnh đó, Kia Cerato cũng khá "shock" từ khoảng 30 - 50 triệu đồng.

Thương hiệu Mazda cũng ghi nhận mức giảm hàng loạt, đặc biệt là với chiếc xe hạng C ăn khách nhất thị trường hiện nay là Mazda3, Thaco giảm giá từ khoảng 10 - 40 triệu đồng. Mazda CX-5 dù mới ra mắt, cũng đã có lộ trình giảm giá ngay với mức giảm 20 triệu đồng, ghi nhận ở phiên bản 2.0.

Như vậy thị trường ô tô Việt Nam càng về cuối năm càng trở nên "nóng" hơn khi hàng loạt các thương hiệu lớn, với nhiều mẫu xe luôn nằm trong danh sách ăn khách, cũng đã phải vội vàng giảm giá xe để tăng sức cạnh tranh, trước làn sóng xe nhập khẩu hứa hẹn là có giá hấp dẫn, sau thời điểm 1/1/2018.

thaco tiep tuc tao song giam gia xe mazda va kia hang chuc trieu trong thang toi Bentley Mulsanne Grand Convertible - xe mui trần phiên bản giới hạn giá 3,5 triệu USD

Mẫu xe tuyệt đẹp Bentley Mulsanne Grand Convertible ra đời nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập hãng xe Anh Quốc vào năm 2019 tới đây ...

thaco tiep tuc tao song giam gia xe mazda va kia hang chuc trieu trong thang toi So sánh hình ảnh: Honda CR-V 2018 và Mazda CX-5 2018

2 mẫu xe crossover cỡ nhỏ đứng đầu thị trường vừa chính thức được ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ ...

Cẩm Anh

ĐHĐCĐ DIG: Muốn làm hai thành phố y tế - nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu, Thanh Hóa, tham vọng ở mảng KCN, năng lượng
Sau hơn hai giờ chờ đợi thêm, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của DIG đã đủ điều kiện tiến hành. Chủ tịch Nguyễn Thiện Tuấn chia sẻ về tham vọng của DIG ở các lĩnh vực mới từ thành phố y tế - nghỉ dưỡng đến khu công nghiệp, điện tái tạo...